Bắt giám đốc lừa đưa người đi XKLĐ sang Hàn Quốc

Phạm Đức
Phạm Đức
06/04/2020 07:13 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh bắt tạm giam giám đốc lừa đảo đưa người đi xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc chiếm đoạt gần 1,2 tỉ đồng.

Ngày 5.4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Cao Thị Ngọc Ánh (43 tuổi, ngụ TP.Việt Trì, Phú Thọ) để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo tài liệu điều tra, đầu năm 2018, Ánh thành lập Công ty CP thương mại và dịch vụ quốc tế Quý Đức (địa chỉ tại Hà Nội), hoạt động trong lĩnh vực tư vấn du học và xuất khẩu lao động. Tuy nhiên, công ty do Ánh làm giám đốc thua lỗ và phải tạm dừng hoạt động. Để có tiền trả nợ, tháng 12.2019, Ánh giới thiệu với người dân 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh bản thân có thể đưa người sang Hàn Quốc theo hình thức du học ngành nông nghiệp với mức lương 36 triệu đồng/tháng.
Chi phí sang đó chỉ mất 150 triệu đồng. Với thủ đoạn trên, Ánh đã nhận tiền làm hồ sơ và đặt cọc của 26 người dân 2 tỉnh nói trên số tiền gần 1,2 tỉ đồng. Mặc dù không đưa được người nào đi, nhưng Ánh không trả lại tiền cho các nạn nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.