Bắt giám đốc Công ty Tiên Phong Land lừa bán "dự án ma" ở Q.9

Ngọc Lê
Ngọc Lê
31/07/2020 11:52 GMT+7

Ngày 31.7, Công an TP.HCM (PC03) thi hành lệnh khởi tố, bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Diệu Thuý (37 tuổi, ngụ Q.8), là Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Tiên Phong Land, để điều tra hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Sáng 31.7, Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC03), Công an TP.HCM vừa thi hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Thị Diệu Thuý (37 tuổi, ngụ Q.8, là Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Tiên Phong Land (Công ty Tiên Phong Land), để điều tra hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Theo thông tin ban đầu, tháng 7.2018, Nguyễn Thị Diệu Thuý cùng Vũ Tiến Hường liên hệ thỏa thuận đặt cọc chuyển nhượng lô đất thuộc thửa đất số 692, 695, 701 tờ bản đồ số 06 và thửa đất số 437 tờ bản đồ số 3 địa chỉ phường Phú Hữu, Quận 9 (tổng diện tích 2.462m) từ bà L.T.T và ông Đ.Q.T. Sau khi ký hợp đồng đặt cọc, khi chưa hoàn thành việc chuyển nhượng thì Thúy liên hệ với Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Eagle Land (do Trương Tuấn Em làm Giám đốc đại diện pháp luật) để hợp tác tự lập bảng vẽ phân lô khu đất trên thành 29 nền đất với tên gọi “Khu dân cư Gò Cát mới – Phú Hữu, Quận 9” và tổ chức rao bán.

Khám xét nơi ở của Thúy

Từ đó, Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Eagle Land (Công ty Eagle Land) cùng Vũ Tiến Hường (với vai trò là chủ sở hữu đất) và Nguyễn Thị Diệu Thúy đã ký hợp đồng chuyển nhượng cho 22 khách hàng, nhận và chiếm đoạt tổng cộng gần 42 tỉ đồng. Theo đó toàn bộ phiếu thu tiền do Thúy ký. Sau khi cùng Công ty Eagle Land ký hợp đồng và thu được một phần tiền của khách hàng, đến tháng 9.2018, Thúy đứng tên thành lập Công ty TNHH Đầu tư Tiên Phong Land, địa chỉ tại 14/13/44 Thân Nhân Trung, phường 13, quận Tân Bình, TP.HCM rồi tổ chức ký lại toàn bộ các hợp đồng chuyển nhượng với khách hàng và thu tiếp tiền.
Sau khi thu được tiền như trên, Công ty Eagle Land và Công ty Tiên Phong Land không chuyển nhượng được đất, không phân lô tách thửa, không thực hiện được dự án gì và cũng không có đất để bàn giao cho khách hàng theo các hợp đồng chuyển nhượng đã ký. Tiền thu của khách hàng như trên cũng không hoàn trả cho khách hàng.
Theo PC03, tiến hành xác minh tại Sở Xây dựng TP.HCM và UBND Q.9, được biết đến nay, không có bất kỳ cá nhân, tổ chức nào nộp hồ sơ xin thành lập dự án Khu dân cư mới Gò Cát – Phú Hữu cũng như làm thủ tục xin chuyển đổi mục đích sử dụng của các thửa đất nêu trên.
Ngày 5.4.2019, UBND Q.9 ban hành Quyết định số 20/QĐ-CCXP cưỡng chế khắc phục hậu quả việc xây dựng trái phép trên khu đất này, do Vũ Tiến Hường và Nguyễn Thị Diệu Thuý tiến hành xây dựng hạ tầng không phép trên lô đất trên.
Hiện PC03 đang điều tra làm rõ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.