Bắt giam 3 tháng 2 kẻ cướp tài sản của chị công nhân ở Quảng Nam

22/10/2019 11:04 GMT+7

Chị Hòa là công nhân tại một nhà máy trên địa bàn H.Thăng Bình (Quảng Nam), đang trên đường trở về nhà sau khi tan ca, thì bị 2 tên cướp bám theo cướp tài sản.

Sáng 22.10, Công an H.Thăng Bình (Quảng Nam), cho biết đơn vị đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Đặng Hoàng Hải (29 tuổi, ở xã Hòa Tiến, H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) và Nguyễn Lắm (26 tuổi, ở xã Điện Phương, TX.Điện Bàn, Quảng Nam) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Tang vật tích thu được khi Hải và Lắm bị bắt giữ

Ảnh: Nam Thịnh

Theo một điều tra viên Công an H.Thăng Bình, hôm qua (21.10), đơn vị cũng đã tiến hành thực nghiệm lại hiện trường để làm rõ một số chi tiết. Nguyễn Lắm cũng từng 2 lần bị xử phạt tù về tội trộm cắp tài sản và vừa chấp hành xong án phạt trở về địa phương, thì lại tiếp tục gây án.

Như Thanh Niên đã thông tin, vào khoảng 18 giờ ngày 17.10, chị Trần Thị Thu Hòa (34 tuổi, ở H.Quế Sơn, Quảng Nam) vừa tan ca, thì bị Hải và Lắm chạy xe máy bám theo. Khi đến QL1A, đoạn qua TT.Hà Lam (H.Thăng Bình), Hải điều khiển xe áp sát để Lắm ngồi sau giật điện thoại di động hiệu Samsung của chị Hòa.

Trong lúc làm nhiệm vụ trên QL1A, đoạn qua xã Quế Phú (H.Quế Sơn), tổ công tác của Trạm CSGT Thăng Bình nhận tin báo của người dân về một vụ cướp giật trên. 

Ngay lập tức, 3 chiến sĩ của Trạm CSGT Thăng Bình lên xe ô tô đuổi theo. Khi chạy được khoảng 4 km, thì phát hiện 2 đối tượng đi trên xe máy có đặc điểm giống mô tả, nên yêu cầu dừng phương tiện kiểm tra. Tuy nhiên, hai người này rồ ga tăng tốc bỏ chạy vào đường bê tông nhằm “cắt đuôi” lực lượng CSGT. Tổ công tác tiếp tục bám sát, đồng thời thông báo cho người dân 2 bên đường hỗ trợ.

Sau một quãng đường dài, đến trước trụ sở UBND xã Quế Xuân 2 (H.Quế Sơn), biết khó thoát nên cả 2 vứt xe máy băng ruộng, chạy bộ. Lúc này, tổ công tác xuống xe, rượt đuổi khoảng 400 m, thì tóm gọn 2 nghi phạm đưa về trụ sở UBND xã Tam Xuân 2.

Hải và Lắm thừa nhận vừa cướp giật chiếc điện thoại di động hiệu Samsung của chị Hòa. Khám xét trên người Hải và Lắm, Công an thu giữ 5 chiếc điện thoại cùng một số giấy tờ tùy thân và thẻ ATM.

Hiện vụ việc cướp giật tài sản đang được Công an H.Thăng Bình mở rộng điều tra, làm rõ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.