Bắt giam 2 cha con đại gia Thiện Soi ở TX.Phú Mỹ, Bà Rịa-Vũng Tàu

Nguyễn Long
Nguyễn Long
02/12/2020 08:15 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an TX.Phú Mỹ (Bà Rịa-Vũng Tàu) bắt giam 2 cha con đại gia Thiện Soi ở TX.Phú Mỹ, Bà Rịa-Vũng Tàu vì cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự và rửa tiền.

Ngày 1.12, Cơ quan CSĐT Công an TX.Phú Mỹ (Bà Rịa-Vũng Tàu) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với cha con Lê Thái Thiện (55 tuổi, ngụ xã Tân Hải, TX.Phú Mỹ) và Lê Thái Phong (20 tuổi) để điều tra hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự và rửa tiền.
Chiều cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an TX.Phú Mỹ phối hợp Viện KSND cùng cấp đã thực hiện việc khám xét nhà ông Thiện và Phong.
Việc khám xét kéo dài đến hơn 23 giờ vẫn chưa xong. Theo thông tin ban đầu, ông Thiện cho nhiều người vay tiền với lãi suất từ 9 - 12%/tháng. Khi người vay không có tiền trả nợ thì ông Thiện ép họ phải bán các tài sản cho mình. Tiền có được từ cho vay nặng lãi, ông Thiện đầu tư vào việc kinh doanh, mua đất đai... Phong có vai trò giúp sức cho ông Thiện.
Nhiều năm gần đây, ông Thiện được biết đến như đại gia với tên gọi là Thiện Soi khi sở hữu 2 căn biệt thự rộng hàng ngàn mét vuông ở mặt tiền QL51, xã Tân Hải. Trong 2 căn biệt thự có nhiều đồ nội thất ốp vàng 24K và luôn sáng đèn vào ban đêm. Thanh Niên sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.