Bắt Facebooker 'Chương May Mắn' vì đưa tin xuyên tạc vụ Đồng Tâm

Mai Trâm
Mai Trâm
13/01/2020 07:00 GMT+7

Chung Hoàng Chương, chủ tài khoản Facebook 'Chương May Mắn', bị tạm giữ hình sự vì đăng tải những thông tin xuyên tạc đối với lực lượng vũ trang trong khi thi hành công vụ ở Đồng Tâm (Hà Nội).

Ngày 12.1, Cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều (thành phố Cần Thơ) cho biết đã tạm giữ hình sự Chung Hoàng Chương (43 tuổi, ngụ phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ), Giám đốc Công ty TNHH MTV sim số May Mắn và là chủ tài khoản Facebook Chương May Mắn, để điều tra về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
Trước đó, chiều 11.1, Cơ quan CSĐT Công an Q.Ninh Kiều đã thi hành lệnh bắt, tiến hành khám xét khẩn cấp người, chỗ ở, nơi làm việc, phương tiện, dữ liệu điện tử đối với Chung Hoàng Chương.
Qua khám xét đã tạm giữ nhiều phương tiện điện tử và thiết bị lưu trữ dữ liệu điện tử, trong đó có ĐTDĐ iPhone 6s do Chương sử dụng có kết nối với mạng xã hội Facebook qua tài khoản “Chương May Mắn”.
Kiểm tra tài khoản Facebook “Chương May Mắn”, công an phát hiện trong 2 năm 2018 - 2019 và thời gian gần đây, tài khoản này đã đăng tải, chia sẻ công khai trên trang cá nhân 16 bài viết được trích xuất thành 101 trang tài liệu in trên giấy A4 đều chứa nội dung có tính chất tiêu cực, tuyên truyền chống phá, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích của nhà nước, ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
Trước đó, qua trích xuất 9/16 bài viết trên Facebook cá nhân của Chương, Sở Thông tin - Truyền thông thành phố Cần Thơ phát hiện, kết luận nội dung các bài viết trên thể hiện sự tiêu cực, chống phá, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích của nhà nước, ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức Đảng, đến danh dự, uy tín, nhân phẩm của các cá nhân là cán bộ lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.
Kết quả làm việc với cơ quan điều tra, Chương thừa nhận thường xuyên dùng ĐTDĐ để truy cập Facebook xem các thông tin không rõ nguồn đăng tải, không kiểm chứng tính xác thực của các bài viết trước khi đăng và chia sẻ trên trang cá nhân của mình. Cụ thể, bài viết về sự việc chống người thi hành công vụ xảy ra ngày 9.1 tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội, Chương không biết diễn biến như thế nào nhưng đã đăng tải những thông tin xuyên tạc đối với lực lượng vũ trang trong khi thi hành công vụ.
Vào năm 2016 và 2017, Chung Hoàng Chương đã nhiều lần đăng tải chia sẻ bài viết có nội dung xuyên tạc, không chính xác về mỹ quan đô thị và sự việc liên quan đến Formosa, nhiều lần bị cơ quan chức năng mời giáo dục về việc đăng tải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.