Bắt đường dây cho vay với lãi suất 'cắt cổ'

20/05/2016 15:06 GMT+7

Khi đến hẹn, con nợ chưa trả kịp, Văn và Phương cho đàn em đến đe dọa, đập phá nhà cửa, hàng hung…

Ngày 20.5, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) Công an Tây Ninh vẫn đang tạm giữ hình sự 8 đối tượng nằm trong đường dây cho vay nặng lãi do vợ chồng Phạm Triều Văn (32 tuổi) và Đặng Thị Minh Phương (35 tuổi, ngụ Tây Ninh) cầm đầu.

Phạm Triều Văn lúc bị bắt giữ Ảnh: Ngọc Hà 

Cả 8 nghi can bị tạm giữ để điều tra về hành hành vi tổ chức đánh bạc và cho vay lãi nặng, cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 17.5, PC45 phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Tây Ninh đồng loạt bắt giữ vợ chồng Văn - Phương cùng nhiều đối tượng có liên quan đến hành vi đánh bạc, thu giữ trên 77 triệu đồng; 18 xe gắn máy; 5 dao phay, 2 bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá; các giấy tờ liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi.

Theo điều tra ban đầu của PC45, nhóm này cho vay với lãi suất “cắt cổ", lên đến 60%/tháng. Trước khi cho vay, Phương và Văn cho đàn em đến nhà con nợ khảo sát rồi mới đưa tiền. Chưa hết, nhóm của Phương trừ 5% trên tổng số tiền vay, gọi là tiền bồi dưỡng cho đàn em trong quá trình đi gom tiền lãi hằng ngày.

“Người vay 10 triệu đồng thì bọn chúng đưa 9,5 triệu đồng. Hằng ngày phải đóng lãi 200.000 đồng. Mỗi ngày vợ chồng Văn trả công cho đàn em từ 100 - 150.000 đồng/ người”, một cán bộ PC45 cho hay.

Hằng ngày, Phương lên danh sách những người thu tiền lãi và kêu đàn em đi gom tiền. Khi đến nơi, người vay không có tiền nộp thì bị chửi bới, hăm dọa, đập phá nhà cửa, thập chí đánh đập người vay tiền.

Ngoài ra, Văn còn cho đàn em Phan Văn Châu (32 tuổi, ngụ Tây Ninh) tổ chức sòng tài xỉu trên địa bàn xã Trường Tây, huyện Hòa Thành (Tây Ninh), để lôi kéo con bạc đến chơi. Khi con bạc hết tiền thì Văn cho vay với lãi suất như trên

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

tin liên quan

Tín dụng đen đất bắc 'giăng bẫy' khắp Sài Gòn
Nhiều ông trùm ở phía bắc đã và đang đổ tiền vào nam cho đàn em tổ chức cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê, đẩy nhiều con nợ vào đường cùng và gây mất an ninh trật tự xã hội.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.