Bắt được nghi phạm truy sát 2 vợ chồng tình cũ sau 8 giờ gây án

Phạm Đức
Phạm Đức
08/05/2020 09:17 GMT+7

Chỉ sau 8 giờ truy tìm, lực lượng của Công an tỉnh Hà Tĩnh đã bắt được nghi phạm dùng dao truy sát một cặp vợ chồng trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh, khiến 1 người chết, 1 người bị thương.

Ngày 8.5, thông tin từ Công an thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) cho biết, đến 21 giờ tối 7.5, đơn vị này phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh và Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã bắt được Nguyễn Doãn Vạn (54 tuổi, trú tại huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh), nghi phạm gây ra vụ án mạng làm 1 chết và 1 bị thương nặng.
Vạn bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại khối phố 6, thị trấn Nghèn (huyện Can Lộc), cách hiện trường gây án gần 15 km.

Tang vật gây án

Ảnh Sỹ Qúy

Theo điều tra ban đầu của Công an thị xã Hồng Lĩnh, Vạn từng có thời gian chung sống như vợ chồng với một phụ nữ cùng quê là bà Trần Thị Lài (52 tuổi). Sau đó, do vi phạm pháp luật nên Vạn bị bắt giữ và bị kết án tù về tội cướp tài sản.
Trong thời gian Vạn chấp hành án phạt tù, bà Lài đã kết hôn với ông Nguyễn Văn Báu (54 tuổi, trú tại tổ dân phố 3, phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh). Sau khi ra tù, Vạn gọi điện cho bà Lài thì bị người từng sống chung thách thức nên đã nảy sinh ý định giết người.

Chồng bà Lài cũng bị Vạn đâm trọng thương

Ảnh Tân Kỳ

Khoảng 13 giờ chiều 7.5, khi vợ chồng ông Báu đang ở trong nhà riêng thì bất ngờ bị Vạn cầm theo con dao dài hơn 40 cm xông vào nhà uy hiếp. Trong quá trình hai bên xảy ra xô xát, vợ chồng ông Báu bị Vạn đâm trọng thương. Gây án xong, Vạn lập tức bỏ trốn khỏi hiện trường.
Nghe tiếng kêu cứu, người dân sống gần nhà vợ chồng ông Báu lập tức đưa 2 nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Do vết thương quá nặng, bà Lài đã tử vong ngay sau đó.

Công an thị xã Hồng Lĩnh tổ chức khám nghiệm hiện trường

Ảnh Tân Kỳ

Nhận được tin báo, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã có mặt tại hiện trường để điều tra vụ án mạng và truy bắt nghi phạm gây án. Hiện vụ án đang khẩn trương được Công an tỉnh Hà Tĩnh điều tra, làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.