Bắt được nghi phạm sát hại sư trụ trì chùa Quảng Ân ở Bình Thuận

Quế Hà
Quế Hà
26/03/2020 20:08 GMT+7

Chiều tối 26.3, các trinh sát của Công an Bình Thuận bắt được nghi phạm sát hại sư trụ trì chùa Quảng Ân cũ (ở TT.Tân Nghĩa, H.Hàm Tân, Bình Thuận).

Trả lời PV Thanh Niên, đại tá Phạm Thật, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Trưởng ban chuyên án, cho biết nghi can sát hại sư trụ trì chùa Quảng Ân và người làm công quả là Nguyễn Thanh Tâm (31 tuổi, trú TT.Tân Nghĩa), một phật tử thân thiết ở chùa Quảng Ân.
Các trinh sát đã bắt được Tâm khi nghi can này đang lẩn trốn ở Q.9, TP.HCM. Cũng theo đại tá Phạm Thật, Nguyễn Thanh Tâm chính là phật tử thân thiết của chùa Quảng Ân (cũ) và rất thân quen với nạn nhân, sư trụ trì Thích Nguyên Lộc.
Hiện công an Bình Thuận đang di lý nghi can về một địa chỉ tại tỉnh Đồng Nai để thu giữ tang chứng, vật chứng. Sau đó sẽ đưa về Bình Thuận để phục vụ công tác điều tra.

Cơ quan CSĐT Công an Bình Thuận và Bộ Công an đang khám nghiệm hiện trường nơi xảy ra vụ án

Ảnh: Quế Hà

Theo thông tin ban đầu, động cơ của nghi phạm là muốn trộm tài sản của sư trụ trì nhưng bị lộ nên đã ra tay sát hại vị đại đức Thích Nguyên Lộc và cả hai mẹ con phật tử của chùa là bà Nguyễn Thị Phượng và em Nguyễn Thị Bảo Yến (con gái bà Phượng) khi hai người này phát hiện.
Ngay sau khi nghi can bị bắt, đích thân đại tá Lê Ngọc Phương, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đến hỏi cung nghi phạm Nguyễn Thanh Tâm. 

Bộ Công an vào cuộc truy lùng hung thủ giết chết sư trụ trì chùa Quảng Ân

Như Thanh Niên đã đưa tin, chiều 23.3, người dân phát hiện sư trụ trì chùa Quảng Ân cũ là đại đức Thích Nguyên Lộc (tên thật là Tạ Văn Sửu, 57 tuổi) chết trên vũng máu ngay trong căn phòng ông sinh hoạt. Bên cạnh thi thể sư trụ trì còn có thi thể Nguyễn Thị Bảo Yến (19 tuổi). Ngoài ra, bà Nguyễn Thị Phượng bị thương nặng và nhờ được đi cấp cứu kịp thời nên bà Phượng may mắn sống sót.
Sau đó, Bộ Công an đã cử các lực lượng về giúp Bình Thuận điều tra vụ giết người đặc biệt nghiêm trọng này. Như vậy, chỉ sau 48 tiếng đồng hồ gây án, nghi can sát hại sư trụ trì chùa  Quảng Ân và phật tử của chùa đã sa lưới pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.