Bắt được nghi phạm sát hại 4 người ở Lào Cai

05/09/2016 08:42 GMT+7

Sau gần 1 tháng truy lùng ráo riết, khoảng 20 giờ tối 4.9, các lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã bắt được nghi phạm sát hại 4 người ở xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát.

Trao đổi với Thanh Niên đầu giờ sáng 5.9, ông Hoàng Đăng Khoa, Chủ tịch UBND huyện Bát Xát xác nhận, Công an tỉnh Lào Cai đã bắt được nghi can Tẩn Láo Lở (24 tuổi, ngụ ở xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát) khi nghi can này đang lẩn trốn tại một khu vực hẻo lánh. “Thông tin cụ thể bên công an sẽ công bố, nhưng nghi phạm này bị bắt khi đang ở Việt Nam”, ông Khoa cho hay.
Trong khi đó, nguồn tin Thanh Niên cũng cho biết, Tẩn Láo Lở bị bắt khi đang trốn trong một khu rừng thuộc huyện Bát Xát, không xa với hiện trường đã xảy ra vụ án mạng. 
Trước đó, tối 9.8, Công an tỉnh Lào Cai phát hiện 4 phụ nữ và trẻ em là người nhà anh Tẩn Ông Nải (ở xã Trịnh Tường) bị giết hại rất dã man, bóp cổ cho đến chết rồi vứt xuống nước và lấy đá đè lên. Các nạn nhân gồm: chị Tẩn Tả Mẩy (23 tuổi), hai con gái chị Mẩy là Tẩn Mai Phương (3 tuổi) và Tẩn Thúy Vân (chưa đầy 1 tuổi), cùng cháu ruột là Tẩn Thùy Chi (6 tuổi).
Ngay sau đó, Công an tỉnh Lao Cai với sự hỗ trợ của một số đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an xác định nghi phạm số 1 trong vụ án này là Tẩn Láo Lở. Động cơ giết người của nghi phạm là nhằm mục đích cướp tài sản. Qua khám xét cho thấy, sau khi giết người, nghi phạm đã lục lọi đồ đạc trong nhà rồi lấy đi khoản tiền mặt 14 triệu đồng.
Đáng chú ý, nghi phạm còn gài bẫy súng kíp vào cánh cửa nhằm mục đích giết luôn cả chủ nhà là anh Tẩn Ông Nải, trước khi bỏ trốn.
Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai đã khởi tố vụ án giết người, cướp tài sản và huy động hàng trăm cảnh sát truy tìm nghi phạm trong khu vực biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.