Bắt được kẻ chủ mưu vụ bắt cóc tống tiền xôn xao ở Đà Nẵng

30/11/2016 22:29 GMT+7

Chiều 30.11, Quận ủy, UBND Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng thưởng nóng Đội Cảnh sát hình sự Công an quận này nhờ bắt giữ Hoàng Đức Phúc (39 tuổi, quê Thừa Thiên Huế, ngụ Đắc Lắk).

Phúc bị bắt ngày 29.11 khi đang trốn truy nã ở một trang trại Đồng Nai và hiện đang di lý ra Đà Nẵng để tiếp tục làm rõ hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.
Phúc là kẻ chủ mư cầm đầu, huy động 7 đàn em bắt cóc anh Đoàn Chí Hiêu (33 tuổi, ngụ P.Xuân Hà, Q.Thanh Khê) để buộc anh này nhận món nợ gần 200 triệu đồng thay cho bạn.
Nguyên do, anh Hiếu giới thiệu người chơi cá độ bóng đá với người bạn của Phúc. Do người này không trả, bạn của Phúc thuê Phúc đòi nợ.
Phúc liền gọi 7 đàn em từ Đắk Lắk xuống Đà Nẵng, dàn cảnh dụ anh Hiếu đến gặp để bàn chuyện thi công bảng quảng cáo. Sau đó, chúng chích roi điện, ép anh Hiếu viết giấy nhận nợ rồi bắt cóc đi Huế.
Quá sợ hãi, vợ anh Hiếu chung 90 triệu đồng, vài hôm sau, chúng quay lại lấy thêm 98 triệu đồng thì bị bắt. 7 đàn em của Phúc đã bị khởi tố, tạm giam, tuy nhiên Phúc kịp bỏ trốn.
Đây là vụ đòi nợ thuê bằng thủ đoạn bắt cóc, hành hung ép nạn nhân nhận món nợ không liên quan, với hành vi táo tợn, gây xôn xao dư luận Đà Nẵng.
Cùng ngày, Quận ủy, UBND Q.Thanh Khê cũng thưởng nóng Đội Cảnh sát ma túy Công an quận này sau khi triệt phá đường dây ma túy Việt – Lào.
Đường dây này do Lê Minh Thắng (20 tuổi, ngụ Q.Thanh Khê) cầm đầu. Thắng là lái xe chở hàng hóa tuyến Đà Nẵng – Lào, nhưng đó chỉ là vỏ bọc để buôn ma túy.
Ngày 25.11, Thắng bị bắt quả tang đang tàng trữ 250g ma túy “đá”, 188 viên thuốc lắc ở phòng trọ.
Liên quan vụ án, trước đó, 3 đàn em của Thắng cũng đã bị bắt với 13 gói ma túy đá, 73 viên thuốc lắc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.