Bắt được 8 con trâu dữ từng tấn công người dân, thợ săn rút lui

24/09/2016 19:43 GMT+7

Sau gần 1 tháng rình bắt và tóm được cả thảy 8 con trâu hoang từng tấn công người, nhóm thợ săn bắt đầu rút quân.

Đến 13 giờ chiều 24.9, con trâu dữ thứ 8 trong đàn trâu từng tấn công người tại vùng rừng Đồi Máu (xã Cam Tuyền, H.Cam Lộ, Quảng Trị) đã được nhóm thợ săn đưa về trụ sở UBND xã Cam Tuyền.
Con trâu này dính bẫy từ chiều 23.9, nhưng ô tô vào đưa trâu ra khỏi rừng đã bị sa lầy nên đến hôm nay mới được kéo ra sau khi có sự giúp sức của một chiếc xe khác.
Ông Lê Minh, nhóm trưởng nhóm thợ săn xác nhận ngày 25.9, nhóm của ông sẽ bắt đầu tháo bẫy ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Con trâu này nặng gần 4 tạ và được bán đấu giá với số tiền 24 triệu đồng.
Tính đến thời điểm này, sau gần 2 tháng đặt bẫy, nhóm thợ săn gồm 4 người do ông Lê Minh (54 tuổi, trú TT.Ái Tử, H.Triệu Phong, Quảng Trị) làm trưởng nhóm đã bẫy được tổng cộng 7 con trâu và 1 con nghé hoang trong đàn trâu dữ này.
Trung bình mỗi con được bán đấu giá từ 23 đến 25 triệu đồng, riêng con nghé được bán với giá 3 triệu đồng.
Một cái bẫy trâu do nhóm thợ săn lắp đặt ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Chiều cùng ngày, ông Hoàng Liên Sơn, Chủ tịch UBND xã Cam Tuyền thông tin, bắt đầu từ ngày mai (25.9) nhóm thợ săn sẽ bắt đầu tháo các bẫy đã được lắp đặt trước đó trong khu vực. Lý do, theo ông Sơn là vì 2 con trâu còn lại của đàn (1 đực, 1 cái) đã đi khỏi vùng rừng này chưa rõ tung tích, phần vì bẫy được đặt quá lâu nên lo ngại trâu, bò nhà vô tình dính bẫy.
“Hiện, chúng tôi đang làm văn bản gửi cho lãnh đạo UBND H.Cam Lộ để trình báo các diễn biến này và xin chỉ đạo”, ông Sơn nói.
Ông Lê Minh, nhóm trưởng nhóm thợ săn cũng xác nhận thông tin "rút quân". Ông Minh cho hay sau này nếu xác nhận được vị trí chính xác của 2 con trâu còn lại thì nhóm sẽ tiếp tục lên xin làm hợp đồng với chính quyền để bẫy trâu. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.