Bắt đối tượng trốn nã sau khi đưa người Trung Quốc vượt biên vào Việt Nam

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
12/05/2021 16:44 GMT+7

Sau nhiều tháng trốn truy nã về hành vi tổ chức đưa người Trung Quốc vượt biên vào Việt Nam , Nguyễn Văn Hán đã bị Công an Quảng Ninh bắt giữ khi trở lại quê nhà.

Ngày 12.5, thông tin từ Công an TX.Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, cơ quan này vừa bắt giữ đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Nguyễn Văn Hán (24 tuổi, trú khu 2, P.Hải Yên, TP.Móng Cái, Quảng Ninh), mắt xích trong đường dây tổ chức cho người Trung Quốc vượt biên vào Việt Nam. Hán bị bắt khi khi vừa bay từ TP.HCM trở về Quảng Ninh để tìm cách thăm nhà.
Theo điều tra của Công an tỉnh Quảng Ninh, từ đầu năm 2021, bất chấp dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, Hán móc nối cùng một số đối tượng khác tổ chức cho người Trung Quốc vượt biên vào Việt Nam. Khi đường dây bị phát hiện, một số đối tượng bị bắt giữ và bị xử lý, còn Hán đã bỏ trốn khỏi địa phương.
Ngày 22.1, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định truy nã bị can đối với Hán về tội “tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”.

Trưa 12.5: Thêm 19 ca mắc Covid-19 lây nhiễm cộng đồng

Sau khi có thông tin Hán đang lẩn trốn tại TP.HCM đã bay ra Hải Phòng để trốn về TX.Quảng Yên, rồi tìm cách về thăm quê nhà, lực lượng trinh sát của Công an Quảng Ninh lập tổ công tác đón lõng, quây bắt nghi phạm.
Làm với Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh, Hán khai nhận, sau khi tổ chức vượt biên cho nhóm người Trung Quốc thì thấy đồng bọn bị bắt giữ nên bỏ trốn vào H.Bình Chánh (TP.HCM) ở nhờ nhà người thân. Đến ngày 10.5, Hán mua vé máy bay từ TP.HCM về Hải Phòng và bắt xe taxi sang Quảng Yên, lẩn trốn tại nhà người quen.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.