Bắt đầu tiếp nhận 350 hồ sơ tham gia lao động kỳ nghỉ tại Australia

Thu Hằng
Thu Hằng
20/09/2018 13:52 GMT+7

10 giờ sáng 25.9, Cục Quản lý lao động ngoài nước sẽ mở cổng thông tin điện tử (http://laodongkynghi.dolab.gov.vn) để tiếp nhận hồ sơ tham gia Chương trình Lao động kết hợp kỳ nghỉ tại Australia trong năm tài khóa 2018 - 2019.

Đây là thông tin được ông Tống Hải Nam, Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB-XH, cho biết sáng nay, 20.9.
Theo ông Tống Hải Nam, Chương trình Lao động kết hợp kỳ nghỉ là thỏa thuận hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Australia ký kết năm 2016. Năm nay, hạn ngạch phía Australia tiếp nhận là 200 người.
Trong ngày 25.9 tới, Cục Quản lý lao động ngoài nước sẽ mở cổng thông tin điện tử tại địa chỉ (http://laodongkynghi.dolab.gov.vn ) để 350 ứng viên nhập thông tin cá nhân đề nghị cấp Thư giới thiệu tham gia Chương trình Lao động kết hợp kỳ nghỉ Australia trong năm tài khóa 2018 - 2019. Trong đó, có 200 hồ sơ của ứng viên chính thức và 150 hồ sơ của ứng viên dự bị.
Ông Nam chia sẻ: “Sở dĩ chúng tôi nhận 150 dự bị là bởi có những hồ sơ không đủ điều kiện cấp thư giới thiệu, công dân đăng ký đề nghị cấp Thư giới thiệu nhưng không nộp hồ sơ và dự bị cho hồ sơ đã được Cục Quản lý lao động ngoài nước cấp Thư giới thiệu, nhưng bị phía Australia từ chối cấp thị thực. Tất cả đều được thực hiện trên máy tính, khi đủ số lượng, cổng thông tin sẽ tự đóng. Hồ sơ dự bị của ứng viên trong năm chương trình 2018-2019, sẽ không được chuyển tiếp sang năm tài khóa mới của Australia 2019-2020”.
Theo chương trình, công dân Việt Nam nếu được Australia cấp thị thực lao động kết hợp kỳ nghỉ thì sẽ được phép lưu trú tối đa 12 tháng, kể từ ngày nhập cảnh đầu tiên vào Australia. Ngoài ra, công dân đáp ứng điều kiện trên có thể được nhập cảnh nhiều lần.
“Công dân Việt Nam không được làm việc cho một chủ sử dụng lao động quá 6 tháng, trừ trường hợp đã được cơ quan có thẩm quyền của Australia cho phép. Công dân Việt Nam sang Australia theo diện thị thực Chương trình lao động kết hợp kỳ nghỉ được gia hạn thêm 1 năm khi làm việc ít nhất 3 tháng tại khu vực phía Bắc Australia, với một số nghề như: trồng và thu hoạch nông sản; trồng và khai thác gỗ; chăn nuôi gia súc, gia cầm; nghề cá và nuôi trai lấy ngọc; du lịch và khách sạn nhà hàng”, ông Nam nói.
Thông tin về chương trình, công dân có thể tham khảo tại website của Cục Quản lý lao động ngoài nước địa chỉ: http://dolab.gov.vn hoặc đại sứ quán Australia địa chỉ: https://vietnam.embassy.gov.au/hnoivietnamese/WorkAndHolidayVisaSubclass462VN.html
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.