Bắt 'đại gia' thủy sản lừa đảo hơn 300 tỉ đồng

21/11/2014 07:35 GMT+7

Ngày 20.11, theo nguồn tin của PV Thanh Niên , Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng (Bộ Công an) đã khởi tố bị can, bắt giam bà Đặng Thị Ngợi, Giám đốc Xí nghiệp chế biến và xuất nhập khẩu thủy sản Ngọc Sinh (trụ sở ở xã Khánh An, H.U Minh, Cà Mau), về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng cũng đã khởi tố ông Phan Minh Nhật, Phó giám đốc Công ty TNHH chế biến thủy sản Minh Châu (xã Lương Thế Trân, H.Cái Nước, Cà Mau), về hành vi trên, nhưng Nhật đã bỏ trốn.

Theo thông tin ban đầu, sau khi mua lại một cơ sở đông lạnh, bà Ngợi xây dựng Xí nghiệp Ngọc Sinh. Dù không hoạt động, nhưng từ ngày 3.7 đến 23.9.2009, xí nghiệp này vẫn được Ngân hàng Phát triển VN (VDB) Minh Hải giải ngân 18 lần với gần 300 tỉ đồng. Sau đó, xí nghiệp của bà Ngợi không có khả năng chi trả nhưng VDB Minh Hải vẫn tiếp tục cho vay tiếp gần 12 tỉ đồng. Khi VDB Minh Hải kiểm tra tài sản của Xí nghiệp Ngọc Sinh chỉ còn khoảng 90 tỉ đồng. Công ty Minh Châu cũng được VDB Minh Hải cho vay, không có khả năng thanh toán hơn 170 tỉ đồng.

Qua kiểm tra hợp đồng xuất khẩu tín chấp, cơ quan điều tra phát hiện 2 doanh nghiệp trên và một số công ty thủy sản trên địa bàn Cà Mau làm khống hồ sơ để thế chấp vay với số tiền 1.200 tỉ đồng.

Liên quan đến vụ việc trên, Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng đã bắt tạm giam ông Trần Tấn Mẫn, nguyên Giám đốc VDB Minh Hải, cùng 2 cán bộ thuộc quyền là Huỳnh Quang Xuân, Trần Kiều Oanh về hành vi vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động tín dụng.

Gia Bách

>> Y án 15 năm tù đại gia lừa đảo
>> Đại gia dỏm, tội ác thật
>> Bắt nguyên Chủ tịch HĐTV Tổng công ty thủy sản VN
>> Thủ tướng chính phủ kết luận về kết quả thanh tra tại Tổng công ty Thủy sản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.