Bắt con nợ mang sang Campuchia, nhốt trong sòng bạc

24/02/2017 19:39 GMT+7

Lịnh thiếu nợ Thịnh 13.500 USD (tương đương hơn 337 triệu đồng) không có tiền trả nên Thịnh gọi thêm hai người bắt Lịnh đưa qua biên giới Campuchia và nhốt ở sòng bạc.

Ngày 24.2, TAND TP.HCM xử phúc thẩm tuyên giảm mức án sơ thẩm từ 5 năm 6 tháng tù xuống còn 3 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Huỳnh Gia Thịnh, 2 bị cáo Đinh Ly Na và Lê Thành Trung giảm từ 4 năm tù xuống còn 2 năm 6 tháng tù cùng tội danh “bắt giữ người trái pháp luật”, “cưỡng đoạt tài sản”.
Theo HĐXX, các bị cáo phạm tội lần đầu, chưa có tiền án tiền sự, có thái độ khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải… nên cần giảm nhẹ hình phạt.
Theo bản án sơ thẩm của TAND Q.Tân Phú, tháng 9.2013, anh Nguyễn Văn Lịnh tham gia đường dây cá độ bóng đá qua mạng do Thịnh tổ chức. Vì Lịnh đang thiếu nợ Thịnh 13.500 USD (tương đương hơn 337 triệu đồng) mà không có khả năng trả nên Lịnh bỏ trốn.
Khoảng tháng 1.2016, khi đi ngang qua một quán cà phê tại Q.Tân Phú, Thịnh nhìn thấy Lịnh liền gọi cho Na và Trung chặn đánh, bắt Lịnh, uy hiếp buộc Lịnh phải viết giấy nợ 900 triệu đồng. Thịnh sau đó lên kế hoạch đưa Lịnh sang Camphuchia.
Khi qua biên giới Campuchia, đến sòng bạc, nhóm của Thịnh được nhân viên sòng bạc hỗ trợ giam Lịnh ở một phòng kín. Đến chiều 31.1.2016, khi một người bạn của Lịnh gọi điện đến, Thịnh ép Lịnh nói “đang bị tạm giữ ở Campuchia do thua bạc”. Thịnh cũng nói với bạn của Lịnh là Lịnh đang thiếu nợ 900 triệu đồng.
Trong lúc chờ tiền trả nợ, sợ bị công an phát hiện, Thịnh kêu đồng bọn thả Lịnh. Khi được thả về, Lịnh trình báo cơ quan điều tra và các bị cáo lần lượt bị bắt sau đó.
 Đối với hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc của Thịnh và Lịnh, do cơ quan điều tra không truy được tài khoản chơi trên mạng, số tiền cá cược, thắng thua… nên không đủ cơ sở khởi vụ án đánh bạc đối với cả hai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.