Bắt cóc trẻ, sát hại rồi tống tiền: Giết người xong, quay về lấy mồi nhậu

08/04/2016 09:06 GMT+7

Thực hiện xong hành vi giết người, Nguyễn Bảo Vũ táo tợn quay trở lại nhà nạn nhân để lấy chuột đồng (mồi nhậu) mà anh trai nạn nhân vừa gọi đến lấy trước đó ít phút.

Thực hiện xong hành vi giết người, Nguyễn Bảo Vũ táo tợn quay trở lại nhà nạn nhân để lấy chuột đồng (mồi nhậu) mà anh trai nạn nhân vừa gọi đến lấy trước đó ít phút.

Vụ án một bé trai 11 tuổi bị bắt cóc tống tiền, bị sát hại... gây phẫn nộVụ án một bé trai 11 tuổi bị bắt cóc tống tiền, bị sát hại... gây phẫn nộ
Chiều qua (7.4), Công an tỉnh Bình Thuận họp báo cung cấp thông tin về vụ bắt cóc tống tiền gây chấn động dư luận do đối tượng Nguyễn Bảo Vũ thực hiện.
Đại tá Nguyễn Văn Nhiều, Trưởng phòng Tham mưu, kiêm người phát ngôn công an tỉnh cho biết: Do quen biết với gia đình anh Phan Khắc Dũng (45 tuổi, cha của nạn nhân), ngày 3.4, Nguyễn Bảo Vũ (24 tuổi, trú KP.5, TT.Liên Hương, H.Tuy Phong) có ý định bắt cóc cháu N. (11 tuổi) để tống tiền nhằm trả nợ cờ bạc và chuộc lại xe máy.
Rất đông người đến nhà của gia đình nạn nhân trưa 7.4 - Ảnh: Q.H
Rất đông người đến nhà của gia đình nạn nhân trưa 7.4 - Ảnh: Q.H
Chiều 4.4, khi thấy cháu N. vừa tan lớp học võ thuật, đứng ở cổng Trường tiểu học Liên Hương 2, Vũ đến gọi tên thì cháu N. hỏi xin tiền. Cho tiền xong, Vũ nói cháu N. lên xe máy chở đi để nhờ khiêng đồ đạc. Tuy nhiên, y chở thẳng đến khu vực đồi dương xã Bình Thạnh (đường ven biển) rồi lộ nguyên hình là kẻ bắt cóc, vật ngã khống chế cháu N. Khi cháu N. kêu cứu, sợ bị phát hiện nên Vũ đã tàn ác dùng chính sợi dây đai áo võ sinh siết cổ cháu N. đến chết. Sau đó, y cởi hết quần áo của cháu N. rồi vùi xác xuống cát.
Giết người xong, quay về lấy mồi nhậu
Thực hiện xong hành vi giết người, Vũ táo tợn quay trở lại nhà nạn nhân để lấy chuột đồng (mồi nhậu) mà anh trai nạn nhân vừa gọi đến lấy trước đó ít phút.
Hiện trường cháu N. bị sát hại là một rừng dương ven biển - Ảnh: Quế Hà
Hiện trường cháu N. bị sát hại là một rừng dương ven biển - Ảnh: Quế Hà
Ngay trong đêm đó, Vũ liên tục thay đổi sim điện thoại và nhắn tin vào máy của ông Phan Khắc Dũng đòi tiền chuộc lên đến 200 triệu đồng. Lúc thì Vũ yêu cầu ông Dũng đem tiền vào khách sạn ở Phan Thiết, lúc thì bảo đem đến quán cà phê Sơ Ri, lúc đòi đem ra ngã ba Liên Hương. Cuối cùng, sau nhiều lần mặc cả, ông Dũng đã đồng ý đưa 60 triệu đồng và để ở ngã ba Tàu Thuyền.
Đáng chú ý là khi thực hiện những tin nhắn với cha của nạn nhân, Vũ đang ở ngay trong nhà nạn nhân mà gia đình không hề hay biết. Gia đình cũng không hề hay biết cháu N. đã bị sát hại trước khi Vũ đòi tiền chuộc.
Hung thủ Nguyễn Bảo Vũ - Ảnh: P.S
Hung thủ Nguyễn Bảo Vũ - Ảnh: P.S

Sau khi nhận được tin báo của gia đình, Công an tỉnh Bình Thuận tung hết các trinh sát của Phòng Cảnh sát hình sự và Công an H.Tuy Phong vào cuộc điều tra. Qua rà soát, công an nhận định, chỉ có Vũ là “nghi can số một” vì trong đêm 4.4, Vũ liên tục hỏi thăm cháu N. đi đâu, về nhà chưa. Trước đó, Vũ từng hỏi mượn tiền ông Dũng, nhưng ông Dũng không cho mượn. Bản thân Vũ chơi thân với Duy, con lớn ông Dũng, nên gia đình biết Vũ thế chấp xe máy mà chưa có tiền chuộc xe về.


Sáng qua 7.4, lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường nơi cháu N. bị sát hại. Tại hiện trường, thi thể cháu N. bị chôn vùi trong cát, nằm giữa rừng dương thuộc xã Bình Thạnh (cách nhà nạn nhân 10 km) và cách bờ biển chừng 30 m. Lúc được đưa lên từ hố cát, thi thể cháu N. không có quần áo và đang phân hủy mạnh.


Từ những dấu hiệu bất thường, trưa 6.4, Cơ quan CSĐT quyết định bắt giữ Vũ. Khi bị bắt, trong người Vũ có những tờ tiền có số sê ri trùng với số sê ri tiền mà gia đình ông Dũng đã chụp lại trước khi đem tiền đến vị trí mà hung thủ yêu cầu. Khám xét nơi ở của Vũ, công an phát hiện số tiền hơn 40 triệu đồng, là tiền mà Vũ lấy từ vị trí ông Dũng để. Bước đầu Vũ khai, chỉ có một mình y thực hiện hành vi giết cháu N. và lấy tiền, không có người thứ hai; do cần tiền nên nảy sinh ý định sát hại N. chứ không có thù hận gì.
Theo đại tá Nhiều, kể từ khi nhận tin báo của gia đình nạn nhân (22 giờ đêm 4.4), sau hơn 20 giờ, công an đã bắt Vũ. Thực chất Vũ đã sát hại cháu N. ngay từ tối 4.4.
“Không ai nghĩ thằng này”
Ông Nguyễn Chấn, ông ngoại của nạn nhân cho biết, bản thân Vũ rất hiền lành và có mối quan hệ thân quen với gia đình nạn nhân. Anh trai nạn nhân là bạn học rất thân với Vũ. Khi cha mẹ Vũ mất sớm, ông bà nội của Vũ đi nước ngoài định cư, gia đình ông Dũng coi Vũ như người thân và cưu mang che chở. Vũ đi làm ăn ở đâu đó, bà con không biết. Nhưng từ tết đến nay, hầu như ngày nào Vũ cũng ăn ở trong nhà nạn nhân.
Ông Văn Dũng Tin, một người hàng xóm và cũng là bạn thân thiết của cha nạn nhân, vừa khóc vừa nói: “Cả khu phố chúng tôi không ai nghĩ ra hung thủ chính là thằng này. Nó ăn ở trong nhà anh Dũng thì làm sao lại có thể tàn ác như vậy với đứa em như chính em ruột nó”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.