Bắt cóc bé trai 11 tuổi rồi giết, vùi xác: Nghi can vẫn bình tĩnh thăm hỏi gia đình nạn nhân

07/04/2016 09:44 GMT+7

Sau khi bé N. bị bắt cóc, Vũ - nghi can bắt cóc, giết và vùi xác bé N. - vẫn bình tĩnh đến gia đình nạn nhân hỏi thăm tình hình.

Sau khi bé N. bị bắt cóc, Vũ - nghi can bắt cóc, giết và vùi xác bé N. - vẫn bình tĩnh đến gia đình nạn nhân hỏi thăm tình hình.

Lực lượng chức năng tiến hành giải phẫu pháp y và kkhám nghiệm hiện trường vào sáng 7.4 - Ảnh: Quế HàLực lượng chức năng tiến hành giải phẫu pháp y và kkhám nghiệm hiện trường vào sáng 7.4 - Ảnh: Quế Hà
Dọa giết nạn nhân nếu gia đình báo công an
Theo nguồn tin từ Cục cảnh sát Hình sự - Bộ Công an, sáng sớm nay (7.4), C45 tiếp tục phối hợp với Công an tỉnh Bình Thuận và các đơn vị liên quan có mặt tại một bãi biển ở X.Bình Thạnh, H.Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận để khám nghiệm tử thi nạn nhân P.K.U.N. (11 tuổi, học sinh lớp 5, ngụ TT.Liên Hương, H.Tuy Phong, bé bị bắt cóc tống tiền và giết hại) và khám nghiệm hiện trường.
Nguyễn Bảo Vũ, nghi can bắt cóc và giết, vùi xác bé N. (11 tuổi)  - Ảnh: Ngọc Lê
Theo thông tin ban đầu, tối 4.4, cháu N. đi học võ nhưng đến 21 giờ không về. Đến nửa đêm, gia đình nhận được điện thoại yêu cầu đem 200 triệu đồng vào một khách sạn ở TP.Phan Thiết (Bình Thuận) để chuộc. Gia đình đã bí mật thương lượng và nghi can giảm xuống còn 120 triệu đồng. Tuy nhiên khi gia đình mang tiền vào điểm hẹn thì không gặp được cháu bé và không liên lạc được với đối tượng. Trong quá trình nhắn tin đòi tiền chuộc, đối tượng liên tục dọa sẽ giết bé N. nếu gia đình báo công an.
Nhận định đây là vụ án nghiêm trọng, C45 nhanh chóng cử lực lượng phối hợp với Công an tỉnh Bình Thuận truy tìm đối tượng.
Người không xa lạ
Điều đáng nói, sau khi xảy ra vụ bắt cóc bé N., Nguyễn Bảo Vũ (24 tuổi, ngụ TT.Liên Hương, H.Tuy Phong) liên tục lui tới gia đình nạn nhân để thăm hỏi. Vũ cũng tỏ vẻ lo lắng và bày tỏ sự thông cảm với gia đình nạn nhân vì bé N. mất tích. Vũ không phải là người xa lạ mà chính là bạn thân của anh trai nạn nhân.
Hiện trường nơi Vũ vùi xác bé N. - Ảnh: Quế Hà
Nghi ngờ trước sự quan tâm thái quá của Vũ, sáng 6.4, công an đã mời Vũ lên làm việc, tiến hành lấy lời khai. Vũ chối cãi toàn bộ hành vi, nhưng đến tối 6.4, Vũ bắt đầu khai nhận. Tuy nhiên, ban đầu Vũ khai có đồng phạm tham gia và không phải là người trực tiếp bắt cóc bé N. Sau đó, Vũ mới thừa nhận một mình lên kế hoạch bắt cóc bé N. để tống tiền gia đình nạn nhân. Vũ cũng khai nhận, trong quá trình giữ bé N. để tống tiền gia đình bé, do N. khóc quá to, sợ bị phát hiện nên Vũ đã giết bé N. Sau khi giết bé N., Vũ mang thi thể nạn nhân vùi ở một bãi cát ngoài biển cách nhà Vũ 10 km.
Khám xét nơi ở của Vũ, công an phát hiện 3 chiếc điện thoại mà Vũ dùng để nhắn tin cho gia đình của bé N. yêu cầu nộp tiền để chuộc con về. Ngoài ra, công an còn thu giữ hàng chục triệu đồng tại nhà của Vũ.
Lãnh đạo C45 nhận định đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, nên cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ và xử lý nghiêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.