Bắt chủ khu du lịch từng nhờ nữ nhà báo 'chạy' gỡ bài giá 700 triệu đồng

Đình Tuyển
Đình Tuyển
30/11/2019 22:04 GMT+7

Chủ khu du lịch sinh thái Phú Hữu (H.Châu Thành, Hậu Giang), người từng nhờ nữ nhà báo 'chạy' gỡ bài tiêu cực giá 700 triệu đồng vừa bị bắt tạm giam 4 tháng để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 30.11, thông tin từ Viện KSND tỉnh Hậu Giang cho biết cơ quan này vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đồng thời bắt tạm giam 4 tháng đối với Võ Thanh Long (36 tuổi), Tổng giám đốc khu du lịch sinh thái Phú Hữu (H.Châu Thành).
Ông Long bị bắt để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo Điều 174 Bộ luật Hình sự 2015.
Ông Võ Thanh Long cũng là Tổng giám đốc Công ty CP Bất động sản Cao Thắng và Công ty CP Quốc tế Ước mơ Việt. Ngày 18.12.2018, khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng Phú Hữu Hậu Giang do Công ty CP bất động sản Cao Thắng đầu tư chính thức đưa vào hoạt động có tổng diện tích hơn 11 ha với nhiều dịch vụ du lịch ăn, nghỉ, giải trí…
Trước đó, liên quan đến các công ty của ông Long, một số báo đã có bài phản ánh hoạt động của các doanh nghiệp này có nhiều sai phạm, huy động vốn không minh bạch, có dấu hiệu lừa đảo... Sau đó ông Long gọi điện thoại cho một nữ nhà báo của một tạp chí nhờ “gỡ” ba bài báo trên trang điện tử của một tờ báo. 
Nữ nhà báo ra giá 700 triệu để gỡ 3 bài viết và thêm 30 triệu đồng tiền chi phí đi lại. Ngày 6.8.2017, nữ phóng viên trên cùng một người nữa đến quán cà phê Hoa Cau (ở Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) gặp Tổng giám đốc khu du lịch sinh thái Phú Hữu để nhận tiền thì bị lực lượng công an bắt quả tang.
Tháng 4.2019, nữ nhà báo nói trên bị tuyên án 4 năm tù về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.