Bất chấp dịch Covid-19, nhiều người 'mặt trần' dùng bình điện bắt cá

Nam Thịnh
Nam Thịnh
11/04/2020 18:34 GMT+7

Dù đang trong giai đoạn cách ly xã hội để phòng chống dịch Covid-19 nhưng nhiều thanh niên ở Quảng Nam vẫn tụ tập mang bình điện đi bắt cá và nhiều người không mang khẩu trang.

Chiều 11.4, bất chấp đang thời gian giãn cách xã hội phòng dịch Covid-19, nhiều người mang bình điện xuống một con mương ở cách đồng thuộc ngã ba Ngọc Phô (xã Bình Tú, H.Thăng Bình, Quảng Nam) để bắt cá. Vì trời nắng nóng, nước cạn nên nhiều người "tranh thủ" bắt cá dù có quy định cấm tụ tập đông người. 

Hàng chục người tụ tập trên bờ không đeo khẩu trang xem người khác bắt cá bằng bình điện

ẢNH: NAM THỊNH

Theo ghi nhận, nhiều người đã vớt lớp bèo bên dưới mươn rồi đưa kích điện vào kích cá. Nhiều loại cá chết nằm nổi lên mặt nước như cá trắm, cá rô phi, cá lóc… Chỉ trong vòng hơn 1 giờ đồng hồ, một số người đã bắt được khá nhiều cá. Việc dùng bình điện bắt cá cũng đã tận diệt đi nhiều loại cá nhỏ.

Điều đáng nói, ngoài những người kích điện cá dưới mương thì trên bờ, rất nhiều thanh niên tụ tập xem; hầu hết không mang khẩu trang để phòng, chống Covid-19 như quy định.

Nhiều người dùng bình điện để bắt cá

ẢNH: NAM THỊNH

Ông Nguyễn Đình Yên, Chủ tịch UBND xã Bình Tú, cho biết ông chưa nắm thông tin nhiều người dân tụ tập bắt cá bằng bình điện.

Theo ông Yên, "việc người dân tụ tập đông thì anh em xã đi kiểm tra, tuyên truyền thường xuyên. Riêng chỗ tụ tập xem bắt cá chiều nay thì chúng tôi sẽ cho người đi kiểm tra, nếu còn tình trạng có người kích cá và người dân tụ tập xem thì sẽ cho dẹp ngay".

Nhiều loại cá như cá trắm bị kích điện chết rồi bắt

ẢNH: NAM THỊNH

Theo lãnh đạo Công an H.Thăng Bình, việc đánh bắt cá bằng điện là hành vi vi phạm pháp luật. "Chúng tôi sẽ cử lực lượng đến kiểm tra. Nếu xác định được những người dùng bình điện để bắt cá sẽ tiến hành lập biên bản và xử lý theo quy định pháp luật", một lãnh đạo Công an H.Thăng Bình cho biết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.