Bất chấp dịch Covid-19, hàng trăm người dân ở Quảng Nam vẫn kéo nhau tắm biển

Mạnh Cường
Mạnh Cường
28/03/2020 19:09 GMT+7

Mặc dù chính quyền địa phương phát loa thông báo không tụ tập đông người để phòng chống dịch Covid-19 nhưng hàng trăm người dân ở Quảng Nam vẫn kéo nhau xuống bãi biển tắm.

Sáng 28.3, tại bãi biển Tam Thanh (xã Tam Thanh, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam), hàng trăm người dân vẫn tập trung tập thể thao, tắm biển bất chấp dịch thông báo cấm tụ tập đông người của chính quyền địa phương để phòng chống dịch Covid-19.

Hàng trăm người dân Quảng Nam tụ tập tắm biển Tam Thanh vào sáng 28.3, bất chấp lệnh cấm cũng như dịch Covid-19

ẢNH: NAM THỊNH

Theo đó, có hàng trăm người dân từ nhiều nẻo đường khác nhau đổ về bãi biển Tam Thanh. Họ đi dọc bãi cát thành từng nhóm để tập thể dục, đá bóng, đánh bóng chuyền, chạy bộ... rồi xuống tắm. Sau khi tắm biển, người dân lên bãi cát ngồi cạnh nhau thành từng nhóm nghỉ ngơi, trò chuyện; hầu hết không mang khẩu trang.

Tam Thanh là xã duy nhất thuộc TP.Tam Kỳ giáp với biển, nên những người dân có nhu cầu tắm biển đều đổ dồn về bãi biển xã này. Đặc biệt là vào mùa nắng, nhu cầu tắm biển tăng cao, có lúc bãi biển này phục vụ nhu cầu tắm cho hàng ngàn du khách và người dân địa phương.

Công bố các bệnh nhân 170 đến 174 mắc bệnh Covid-19

Sẽ xử phạt nếu tái phạm

Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND xã Tam Thanh cho biết, theo thói quen vào sáng sớm và chiều tối, nhiều người dân địa phương thường đến bãi biển trên địa bàn tắm, tập thể dục. Trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, địa phương đã dùng loa phóng thanh tuyên truyền vận động người dân không nên tụ tập đông người, đặc biệt là trong lúc tắm biển theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh.

Dù đã có lệnh cấm tụ tập trên 20 người nhưng nhiều người dân vẫn phớt lờ lệnh cấm và ồ ạt kéo nhau xuống biển tắm

ẢNH: NAM THỊNH

“Hiện địa phương đã cắm biển cấm yêu cầu không tụ tập trên 20 người, đồng thời thành lập lực lượng ngăn chặn tất cả các hoạt động, kể cả bãi tắm nếu tụ tập trên 20 người”, ông Bình nói.

Theo ông Bình, đến chiều hôm nay (28.3), tình trạng người dân tụ tập tắm biển không còn nữa. Tuy nhiên, vẫn có một số người xuống tắm biển nhưng đã giữ khoảng cách hơn 2 m và có sự giám sát của lực lượng chức năng.

“Do là ngày đầu tiên người dân tụ tập đông người để tắm biển nên địa phương đang tuyên truyền, vận động. Vài ngày sau nếu tình trạng dân còn tập trung đông người để tắm biển thì sẽ nghiên cứu xử lý theo các quy định phù hợp với thực tế”, ông Bình thông tin.

Sau khi tắm xong nhiều người dân tụ tập nói chuyện

ẢNH: NAM THỊNH

Trong khi đó, ông Nguyễn Hồng Quang, Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ, thừa nhận việc người dân tắm biển đông đúc là rất đáng lo ngại. Ông Quang cũng kêu gọi bên cạnh các biện pháp, như: cấm buôn bán ở bãi biển, dựng biển cấm tụ tập đông người... mong người dân hạn chế đi tắm biển lúc này để phòng chống Covid -19.

Trước đó, ngày 27.3, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành quyết định về việc tạm dừng một số hoạt động trên địa bàn tỉnh để phòng, chống dịch bệnh Covid–19. Đồng thời, tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo tạm dừng các hoạt động tụ tập đông người.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.