Bất chấp công an, xe 'thần chết' vẫn ngang nhiên diễu phố

Hà Nội đã có chỉ đạo tăng cường ngăn chặn, xử lý các phương tiện giao thông chở hàng cồng kềnh nhưng hôm nay 29.9, xe "thần chết" vẫn ngang nhiên lộng hành trên các tuyến phố.

10 giờ sáng trên tuyến phố Đê La Thành, lực lượng công an phường Ô Chợ Dừa, cảnh sát giao thông khu vực xử lý không xuể những trường hợp xe ba gác chở hàng, vật liệu xây dựng cồng kềnh. Chỉ trong khoảng 30 phút, tại chốt cảnh sát giao thông Ô Chợ Dừa đã có 4 trường hợp xe gắn máy chở những thanh sắt dài cả chục mét bị tuýt còi.
Tuy nhiên, đến khoảng 11 giờ trưa, khi lực lượng chức năng rời đi, xe ba gác, xe máy chở những tấm tôn, thanh sắt, thép dài cả chục mét lại bắt đầu hoạt động trở lại. Cả chục chiếc xe gắn máy chở theo những thanh sắt dài loằng ngoằng từ các cửa hàng vật liệu xây dựng, nhôm sắt trên phố Đê La Thành nối đuôi nhau vận chuyển đi các tuyến phố.
[VIDEO] Lái xe tự chế bật khóc vì cảnh sát giao thông tịch thu xe vi phạm tại TP.HCM
Chúng tôi theo sau một người đàn ông chở sắt trên xe gắn máy. Vì vật liệu quá dài, buộc trên chiếc xe này, người đàn ông điều khiển vừa đi vừa đánh võng để tránh va chạm. Khi đến đoạn rẽ từ Đê La Thành sang Hào Nam, bó sắt quay ngang đường gây náo loạn giao thông. Những đầu sắt sắc nhọn không được bọc lót cẩn thận cứ thể để quét tự nhiên xuống mặt đường, tạo nên những âm thanh nghe rợn người.
Theo sau một chiếc xe máy “cà tàng” chở một bó thép dài chừng hơn chục mét, di chuyển từ Đê La Thành qua Khâm Thiên, chúng tôi quan sát khi đến gần chốt cảnh sát giao thông ở đầu đường Khâm Thiên, người đàn ông điều khiển chiếc xe chở sắt này đã đánh võng giữa ngã tư, để vừa tránh các phương tiện khác, vừa qua mặt cảnh sát giao thông. Lợi dụng lúc cảnh sát đang xử lý một phương tiện khác, chiếc xe này phóng như bay về phía Khâm Thiên để mặc nguy cơ gây sát thương cho người đi đường.
Công an phường Ô Chợ Dừa xử phạt xe máy chở thanh sắt dài gây mất an toàn giao thông trên phố Đê La Thành Ảnh Phạm Dự
Người đàn ông chở bó thép dài cả chục mét ở phố Hào Nam Ảnh Phạm Dự
Chở hàng quá tải và cồng kềnh tại nút giao Khâm Thiên - Tôn Đức Thắng - Đê La Thành trưa nay
Những hình ảnh quen thuộc quá nguy hiểm trên phố Đê La Thành, khi lực lượng chức năng đi khỏi, những người chở xe máy như thế này lại tiếp tục vi phạm
Một xe tự chế chở hàng sai kích cỡ trên phố Trần Thái Tông trưa 29.9
Chiều 28.9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký ban hành Chỉ thị số 18/CT-UBND về việc tăng cường công tác ngăn chặn, xử lý xe thô sơ, xe mô tô, xe cơ giới ba bánh, xe tự chế, các phương tiện giao thông chở hàng hóa cồng kềnh trên các tuyến phố gây mất trật tự, an toàn giao thông.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội giao Công an Thành phố chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, Công an các quận, huyện, thị xã tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân sử dụng phương tiện chở hàng cồng kềnh, quá khổ, quá tải vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông; mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các trường hợp giả danh xe thương binh, xe đứng tên thương binh nhưng cho thuê, mượn để vận tải hàng hóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.