Bất chấp chính quyền cảnh báo, nhiều người vẫn lao vào dự án 'ma'

Nguyễn Long
Nguyễn Long
10/05/2019 07:06 GMT+7

Mặc dù chính quyền địa phương đã cảnh báo một số dự án “ma”, nhưng cảnh mua bán vẫn công khai, tấp nập.

[VIDEO] Dự án “ma” tung hoành ngay cạnh biển cảnh báo của chính quyền
Do giá đất trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang “sốt” nên đầu nậu các nơi về mua đất nông nghiệp rồi phân lô bán nền. Tại TX.Phú Mỹ, TP.Bà Rịa, H.Long Điền, H.Châu Đức, nhiều dự án “ma” được các đầu nậu san lấp mặt bằng, tự ý làm đường bê tông, thảm nhựa và trồng trụ điện rồi kết nối với các công ty bất động sản “vẽ” dự án để rao bán.
Người mua đến các dự án “ma” được đội ngũ nhân viên tại đây đưa ra các bảng vẽ tổng thể mặt bằng, với lời giới thiệu “nơi đây là khu dân cư, đô thị, trung tâm, gần sân bay, trường học, cách cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu vài chục phút đi ô tô...”.
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, dọc đường liên xã Châu Pha - Tóc Tiên (TX.Phú Mỹ, Bà Rịa-Vũng Tàu), chính quyền địa phương treo biển cảnh báo dự án “ma” ở nhiều lô đất nông nghiệp nhưng được phân lô bán nền.
Tại hai xã Châu Pha và Tóc Tiên, có đến hàng chục dự án “ma” do các cá nhân thu mua đất nông nghiệp rồi tự làm đường, trồng trụ điện phân lô bán.
Hằng ngày, tại các dự án này, kẻ bán, người mua đến trao đổi như “mua rau” ngoài chợ mặc dù chính quyền địa phương đã cắm bảng cảnh báo: “Hiện tại trên địa bàn xã chưa có dự án nhà ở nào được cấp phép theo quy định của pháp luật. Đề nghị cá nhân và tổ chức lưu ý. Mọi chi tiết liên hệ UBND xã Châu Pha”. Tình trạng tương tự cũng xảy ra dọc tuyến đường Hội Bài - Tóc Tiên.
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Thân Đăng Phong, Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên, cũng khẳng định trên địa bàn xã không có dự án bất động sản về nhà ở và khuyến cáo người dân tránh mua bán, tránh rơi vào cảnh “tiền mất tật mang”. “Hiện nay trên địa bàn xã không có dự án nào về bất động sản được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Tuy nhiên, việc mua bán, biến động đất đai trên địa bàn diễn ra rất sôi nổi...”, ông Phong nói.
Ông Phong khuyến cáo, người dân khi giao dịch mua bán bất động sản về đất đai, liên quan đến các biến động về đất đai nên liên hệ với UBND xã để nắm chắc thông tin, tính pháp lý từng thửa đất hoặc các hồ sơ có liên quan để tránh bị lừa đảo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.