Bắt bị can trốn truy nã trong đường dây mua bán phụ nữ Việt Nam qua Trung Quốc

Nguyễn Long
Nguyễn Long
09/11/2020 14:47 GMT+7

Bị can trong đường dây mua bán phụ nữ qua Trung Quốc bị bắt khi đang trốn lệnh truy nã của Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ngày 9.11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bắt giữ Võ Thị Hồng Liên (38 tuổi), bị can trong đường dây mua bán phụ nữ Việt Nam qua Trung Quốc để làm vợ đàn ông nước ngoài. Liên bị bắt theo quyết định truy nã về tội mua bán người.
Trước đó, năm 2016, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tuyên phạt 3 bị cáo Nguyễn Thị Hiên, Nguyễn Thị Hải, Vũ Thị Kim Loan, là đồng bọn của Liên trong đường dây mua bán phụ nữ qua Trung Quốc từ 5 - 6 năm tù giam về tội mua bán người.
Theo cáo trạng, cuối năm 2012, Hiên lấy chồng người Trung Quốc và quen biết Võ Thị Hồng Liên (38 tuổi) cũng lấy chồng người Trung Quốc. Đầu tháng 4.2015, Hiên gặp Liên nhờ tìm người đưa sang Trung Quốc bán cho đàn ông nước này làm vợ.

Nếu vụ việc trót lọt, Liên sẽ được Hiên đưa 60 triệu đồng, trong đó 30 triệu đồng là đưa cho nạn nhân, số tiền còn lại sẽ được chia cho những người tham gia.

Liên sau đó gọi nhờ Hải với thỏa thuận sau khi bán được một phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc làm vợ thì sẽ đưa cho nạn nhân 30 triệu đồng, Liên 10 triệu đồng, 20 triệu đồng là của Hải.

Sau đó, Hải gọi Loan cùng tìm kiếm người để bán sang Trung Quốc.

Loan tìm được chị L.T.B.H (36 tuổi, ngụ H.Đất Đỏ) và Hải thông báo cho Hiên và Liên về Việt Nam gặp chị H.

Ngày 27.4, Hiên từ Trung Quốc về Việt Nam.

Đến ngày 3.5, Loan dẫn  chị H. đến gặp Hải, Hiên. Khi gặp nhau, Hiên đưa cho chị H. tổng cộng 5 triệu đồng; ứng trước cho Hải 1 triệu đồng và Loan 500 ngàn đồng. Hải nói với Loan nếu bán được chị H. thì Hải được 15 triệu đồng, Loan được 5 triệu đồng.

Đến ngày 7.5, Hiên đưa chị H. qua Trung Quốc và ở lại nhà của mình. Tại đây, Hiên giới thiệu một người đàn ông Trung Quốc 46 tuổi để làm chồng nhưng chị H. không đồng ý mà đòi về Việt Nam.

Hiên yêu cầu chị H. trả 35 triệu đồng, trong đó 5 triệu đồng là tiền Hiên ứng trước, số còn lại là chi phí đi lại nhưng gia đình chị H. không có.  Để có cơ hội bỏ trốn, chị H. giả vờ đồng ý lấy người đàn ông Trung Quốc nhưng yêu cầu Hiên phải cho về Việt Nam đón con qua ở cùng.

Ngày 17.5, khi Hiên đưa chị H. về đến sân bay Tân Sơn Nhất thị bị lực lượng bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bắt giữ.

Đường dây mua bán phụ nữ Việt Nam qua Trung Quốc làm vợ sau đó được bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bàn giao cho Công an tỉnh tiếp tục điều tra.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.