Bắt bị can lập 10 công ty buôn bán hóa đơn tổng giá trị trên 440 tỉ

01/07/2019 19:12 GMT+7

Để kiếm lời bất chính, Lê Tiến Mạnh (ngụ tại huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đã thành lập đến 10 công ty, sau đó mua và bán hơn 2.000 hóa đơn giá trị gia tăng với giá trị ghi trên hóa đơn hơn 440 tỉ đồng.

Ngày 1.7, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Tiến Mạnh (32 tuổi, ngụ tại thị trấn Tĩnh Gia, huyện Tĩnh Gia) để điều tra, làm rõ về hành vi mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng nhằm thu lời bất chính.
Theo kết quả điều tra của Công an huyện Tĩnh Gia, từ năm 2017 đến tháng 6.2019, Lê Tiến Mạnh đã thành lập 10 công ty khác nhau nhằm mua bán hóa đơn giá trị gia tăng để thu lời bất chính.

Lê Tiến Mạnh đã thành lập ra 10 công ty khác nhau để buôn bán hóa đơn giá trị gia tăng trái pháp luật

ẢNH CÔNG AN THANH HÓA CUNG CẤP

Các công ty do Lê Tiến Mạnh thành lập đều không có hoạt động kinh doanh bình thường như trong đăng ký kinh doanh. Sau khi thành lập, Mạnh thuê Nguyễn Thị Hà (24 tuổi, ngụ tại xã Hải Hòa, huyện Tĩnh Gia), Nguyễn Thị Thuỷ (26 tuổi, ngụ tại xã Nguyên Bình, huyện Tĩnh Gia) và Nguyễn Thị Lam (22 tuổi, ngụ tại xã Ninh Hải, huyện Tĩnh Gia) làm kế toán các công ty và thực hiện việc mua bán hóa đơn giá trị gia tăng.
Trong 2 năm 2017 và 2018, Mạnh chỉ đạo và cùng với các kế toán của mình mua bán hoá đơn đầu vào và bán hơn 2.000 hoá đơn giá trị gia tăng với tổng số tiền ghi trên hóa đơn hơn 440 tỉ đồng cho gần 400 doanh nghiệp đóng trên địa bàn 16 tỉnh, thành phố trong cả nước.
Ngoài Lê Tiến Mạnh đã bị bắt và khởi tố, những người có liên quan đến hành vi phạm tội trên đang được Công an huyện Tĩnh Gia điều tra làm rõ để xử lý theo pháp luật. Hiện số tiền mà Mạnh trục lợi được từ việc buôn bán hóa đơn giá trị gia tăng cũng đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.