Bắt băng nhóm lừa bán nhiều cô gái quê vào tiệm massage

Ngọc Lê
Ngọc Lê
19/05/2019 08:00 GMT+7

Những nạn nhân thừa nhận, đều đi xin việc và bị lừa bán vào các 'động quỷ' và nợ phí môi giới từ 8 - 10 triệu đồng.

Ngày 18.5, Công an TP.HCM đã bắt giữ băng nhóm 5 người do Đỗ Văn Tuấn (27 tuổi, quê Thanh Hóa) cầm đầu, và 4 đồng phạm tại TP.HCM gồm: Nguyễn Huy Hoàng (21 tuổi, ngụ H.Bình Chánh), Trịnh Đức Hùng (41 tuổi), Mai Ngọc Lượng (24 tuổi, cùng ở H.Hóc Môn) và Phan Phước Thiện (25 tuổi, ngụ Q.8) để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản.
Trước đó, công an nhận được tin báo của một người mẹ cho hay cô con gái 24 tuổi của bà lên TP.HCM làm việc và bị lừa bán vào tiệm massage Tường Phát (đường Nguyễn Ảnh Thủ, H.Hóc Môn). Cô gái bị buộc làm việc để trả những khoản nợ do chủ đặt ra nên đã gọi điện cầu cứu gia đình. Qua xác minh, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM phát hiện nhiều cô gái cũng gặp trường hợp này nên đã xác lập chuyên án. Đội cảnh sát đặc nhiệm (Đội 3, PC02) được huy động vào cuộc điều tra.
Cảnh sát ập vào 6 cơ sở massage, cắt tóc, cà phê kích dục, mại dâm... nằm rải rác ở vùng ven TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai giải cứu nhiều cô gái khác. Những nạn nhân thừa nhận, đều đi xin việc và bị lừa bán vào các "động quỷ" và nợ phí môi giới từ 8 - 10 triệu đồng. Cơ quan điều tra xác định, từ năm 2018, Tuấn và đàn em đăng tải thông tin tuyển dụng lên Zalo, Facebook các công việc nhẹ, lương cao. Khi các cô gái quê muốn xin việc, chúng hẹn gặp ở nhiều địa điểm như đường Bình Giã, Hoàng Kế Viêm (Q.Tân Bình) để gặp mặt.
Sau khi được giới thiệu, các cô gái đồng ý làm nhân viên, phục vụ trong các tiệm massage, cà phê, thì băng nhóm này sẽ đưa đi. Tại các "động quỷ" này, các nạn nhân sẽ được Tuấn và đàn em "sang tay" để lấy từ 8 - 10 triệu đồng "phí môi giới". Chủ các cơ sở thì mất tiền nên làm mọi cách để các cô gái phải "tiếp khách" để trả nợ. Do đã bỏ tiền cho băng nhóm của Tuấn, chủ các tiệm massage giam lỏng các cô để bắt kích dục cho khách. Nếu ai không đồng ý, họ sẽ đánh đập, hăm dọa, thậm chí tra tấn bằng roi, kìm điện.
Hiện có 13 nạn nhân của Tuấn được cảnh sát giải cứu. Ngoài ra, cơ quan điều tra triệu tập gần 50 nghi can khác là chủ cơ sở kinh doanh, nhân viên, quản lý... cơ sở massage, cắt tóc, cà phê kích dục, mại dâm để tiếp tục làm rõ.
[VIDEO] Nhẫn tâm lừa bán phụ nữ vào động mại dâm Trung Quốc vì 10 triệu đồng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.