Bắt băng nhóm giả cảnh sát hình sự để cướp tài sản

Trần Tiến
Trần Tiến
07/12/2019 07:24 GMT+7

Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TP.HCM bắt giữ 6 đối tượng giả danh cảnh sát hình sự để cướp tài sản trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh giáp ranh.

Ngày 6.12, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TP.HCM bắt giữ 6 đối tượng giả danh cảnh sát hình sự (CSHS) để cướp tài sản trên địa bàn TP và các tỉnh giáp ranh.
Trước đó, lúc 21 giờ ngày 20.11, Phòng PC02 đã bắt giữ các đối tượng trên tại đường số 5, khu đô thị Sa La (P.An Lợi Đông, Q.2, TP.HCM). Các đối tượng gồm: Trịnh Minh Vương (24 tuổi, cầm đầu), Đoàn Gia Hải Thiên (19 tuổi, cùng ngụ Q.9); Mai Thế Công (19 tuổi), Trần Quang Khang (19 tuổi, cùng ngụ Q.Bình Thạnh); Trương Kim Phát (42 tuổi, ngụ Q.1), Trần Ngọc Tuyến (26 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức). Tại trụ sở công an, nhóm này đã thừa nhận hành vi phạm tội.
Cơ quan công an cũng thu giữ 14 mô tô, 1 súng dạng ru lô bắn đạn cao su, 28 viên đạn cao su, 3 còng số 8, 1 giấy chứng nhận và bảng tên công an nhân dân giả, 3 bộ đàm, 5 roi điện, 1 bình xịt hơi cay và 4 ĐTDĐ.
Cách thức gây án của nhóm này là tìm kiếm những người có nhu cầu bán xe không rõ nguồn gốc trên mạng xã hội rồi liên hệ giao dịch. Khi đến nơi, nhóm này dùng còng số 8 khống chế người bán xe và xuất trình 1 thẻ đỏ tự xưng là lực lượng CSHS đang thi hành nhiệm vụ.
Trên đường đi, nhóm này hỏi nạn nhân về nguồn gốc xe máy, hoàn cảnh gia đình, tiền án, tiền sự để gây áp lực khiến nạn nhân hoảng sợ. Đồng thời nhóm này còn đe dọa chiếm đoạt các thẻ ngân hàng rồi rút tiền của nạn nhân. Các nạn nhân bị chiếm đoạt xe và tiền xong thì bị bỏ lại tại một nơi hẻo lánh.
Với cách thức hoạt động như thế, 6 đối tượng đã thực hiện trót lọt hơn 20 vụ trên địa bàn TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An.
Công an TP.HCM kêu gọi người dân là nạn nhân trong vụ cướp liên hệ Đội CSHS - Phòng CSHS (địa chỉ số 96 Võ Văn Kiệt, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1), số điện thoại 028.3821.7080 để cung cấp thông tin phục vụ công tác điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.