Bắt băng nhóm cướp giật táo tợn tại TP.HCM

Công Nguyên
Công Nguyên
20/03/2020 22:14 GMT+7

Băng nhóm gây ra gần 10 vụ cướp giật trên địa bàn TP.HCM vừa bị công an bắt giữ.

Ngày 20.3, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) - Công an TP.HCM cho biết vừa bắt giữ 9 nghi can trong băng cướp giật gây ra nhiều vụ tại TP.HCM gồm: Võ Hữu Quyền (27 tuổi), Lưu Kim Yến (19 tuổi), Nguyễn Chí Hiếu (31 tuổi), Trần Tấn Tài (28 tuổi), Phạm Thị Việt (56 tuổi), Phan Văn Đỉnh (31 tuổi, cùng ngụ Q.Tân Bình), Công Diễn Mai (29 tuổi, ngụ Q.Tân Phú), Đào Quốc Thiện (29 tuổi, ngụ Q.Bình Tân), Nguyễn Ngọc Sơn (30 tuổi, ngụ Q.10).
Băng cướp này do Quyền, Hiếu cầm đầu đã thực hiện gần 10 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn TP.HCM.
Theo công an, trưa 6.3, Quyền và Hiếu cùng 2 đồng phạm đi trên hai xe máy qua các tuyến đường ở Q.Tân Bình. Khi đến đường Âu Cơ, phát hiện người phụ nữ cầm túi xách đứng bên đường, nhóm này quay đầu xe lại cướp giật.
Do nạn nhân giữ chặt túi xách khiến 1 xe của băng cướp ngã ra đường. Lúc này người dân hai bên đường chạy tới nhằm bắt giữ thì bị băng cướp giật này dùng bình xịt hơi cay tấn công lại rồi leo lên xe đồng bọn tẩu thoát.
Cùng ngày, nhóm này đã cướp điện thoại iPhone của người đi đường tại Q.Tân Phú. Phòng PC02 vào cuộc điều tra bắt giữ được Quyền. Từ lời khai của Quyền, Phòng PC02 đã lần lượt bắt giữ 8 nghi can còn lại trong băng nhóm này.
Tại cơ quan công an, băng nhóm này thừa nhận đã gây ra gần 10 vụ cướp giật ở các quận.2, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân... với tài sản cướp được  trị giá hàng trăm triệu đồng.
Khi gây án, băng nhóm này thường đi đông người để hỗ trợ nhau. Khi bị truy đuổi thì dùng hung khí, bình xịt hơi cay tấn công nạn nhân hoặc người đi đường truy đuổi để tẩu thoát. Hiện Phòng PC02 đang mở rộng điều tra đối với băng cướp giật này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.