Bắt băng dàn cảnh đụng xe, cướp tiền trên phố

22/01/2016 16:30 GMT+7

Băng nhóm chuyên dàn cảnh đụng xe rồi móc trộm tiền, tài sản của người đi đường đã bị công an triệt phá.

Băng nhóm chuyên dàn cảnh đụng xe rồi móc trộm tiền, tài sản của người đi đường đã bị công an triệt phá.


Băng nhóm của Thảo được cho là dàn cảnh đụng xe trộm cọc tiền của một người đàn ông trên đường Bàn Cờ, P.4, Q.3 sáng 21.1, bị nạn nhân phát hiện chạy theo níu xe - Ảnh cắt từ clip
Chiều 22.1, lãnh đạo Công an Q.3 (TP.HCM) xác nhận đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Thảo (58 tuổi), Kiều Ngọc Lịch (44 tuổi), Trương Khắc Bảo (37 tuổi), Đỗ Minh Phương (30 tuổi) và Nguyễn Thanh Nhật (22 tuổi) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Trong đó, Thảo được xác định là nghi can cầm đầu của đường dây trộm cắp chuyên nghiệp này.
Thảo tại cơ quan điều tra - Ảnh: Hoàng Ty
Theo kết quả điều tra ban đầu của công an, hằng ngày Thảo cùng đồng bọn chạy xe máy quanh địa bàn các quận trung tâm TP.HCM tìm “con mồi” nhằm trộm cắp tài sản.
Khi đã “chấm” được “con mồi” ưng ý, băng nhóm của Thảo cố tình cho xe máy lao vào xe nạn nhân rồi xông đến móc trộm tiền, tài sản trong túi quần, áo các nạn nhân.
Như thường lệ, sáng 21.1 Thảo cùng đồng bọn phát hiện một người đàn ông đi xe máy trên đường Bàn Cờ (P.4, Q.3), trong túi có để cọc tiền liền cho xe máy lao vào để đồng bọn móc túi lấy trộm tiền rồ ga bỏ chạy thì bị nạn nhân phát hiện đuổi bộ theo níu xe.
Lúc này, các tên trong băng nhóm của Thảo cho xe máy lao lên đâm thẳng vào người nạn nhân nhằm giải vây cho đồng bọn.
Cuộc giằng co giữa hai bên khiến nhiều người qua lại chú ý nên bọn trộm sợ bị phát hiện, bỏ chạy và chưa lấy được cọc tiền.
Tiếp đó, chiều cùng ngày băng nhóm này chạy xe máy ra khu vực đường Lý Thái Tổ (Q.3) săn “mồi” thì bị trinh sát Công an Q.1 kết hợp với Công an Q.3 phát hiện bắt giữ.
Công an Q.3 xác định, băng nhóm do Thảo cầm đầu đã thực hiện hàng loạt vụ án tương tự tại địa bàn nhiều quận ở TP.HCM.
Ngày 22.1, chúng tôi đã tìm gặp nạn nhân - anh Đỗ Đức Hải, Giám đốc điều hành công ty bảo vệ Thành Thép - người xuất hiện trong video đang lan truyền trên mạng và được cho là một trong những nạn nhân của băng cướp này.

Các nghi can trong băng nhóm chuyên dàn cảnh đụng xe trộm tiền bị công an bắt giữ - Ảnh: Hoàng Ty

Anh Hải kể lại: Khoảng 8 giờ 15 ngày 21.1, khi anh đi từ đường Nguyễn Đình Chiểu vào đường Bàn Cờ (P.3, Q.3, TP.HCM), đến trước cổng công ty, chuẩn bị rẽ vào thì bất ngờ có hai người đi cùng xe máy từ phía sau chạy đến cúp đầu, đụng vào xe anh Hải nhằm gây hấn.
Khi đó người ngồi phía sau tiếp cận anh Hải, tay phải đút vào túi quần móc tiền của anh. Lúc này anh mới giật mình nhận ra, hai người này cố tình dàn cảnh để cướp tiền của mình. “Hai người này làm động tác đụng vào xe tôi để tôi chú ý đến việc đụng xe này. Tên phía sau thò tay vào túi quần móc tiền của tôi. Tôi buông tay lái xe, dùng tay phải túm cổ tay trái tên đó, còn tay còn lại nắm chặt tiền. Nhưng khi giật lại thì tiền bị rơi mất một phần”, anh Hải kể lại.
Anh Hải tiếp tục vừa giằng co với hai tên cướp vừa hô hoán cho người xung quanh đến ứng cứu. Nhưng vì lực xe do hai tên cướp điều khiển quá mạnh, nên anh bị kéo lê trên đường gần 15 m. Đến đầu hẻm 114 Bàn Cờ, anh Hải liền giật mạnh. Lúc này, xe chao đảo, nên một tên ngồi sau cùng ngã xuống đường với anh. Trong khi đó một tên khác mặc áo màu trắng, đi xe màu đen lủi thẳng đến chỗ anh bị té rồi dùng chân đạp mạnh vào người anh nhằm giải thoát cho đồng bọn.
Lúc này tên cướp bị té liền leo lên xe của một đối tượng đợi sẵn rồi tẩu thoát theo hướng đường Điện Biên Phủ.
Theo anh Hải, do quá bất ngờ và vụ việc xảy ra trong thời gian ngắn nên anh không nhận dạng rõ những tên cướp. Anh chỉ nhớ sơ sài những đối tượng này còn khá trẻ, dáng người cao gầy, đi theo nhóm khoảng từ 5 đến 7 người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.