Bắt băng cướp giật nghiện ma túy vùng giáp ranh

Đỗ Trường
Đỗ Trường
05/04/2018 13:00 GMT+7

Công an TX.Dĩ An (Bình Dương) vừa triệt phá băng cướp vùng giáp ranh do Phạm Nguyễn Hiền Phương (tức Minh 'đói', 25 tuổi, Bình Dương) cầm đầu.

Ngoài Phương, Cơ quan CSĐT còn tạm giữ hình sự Hồ Quang Vũ (22 tuổi), Nguyễn Hoàng Minh (22 tuổi, cả 2 cùng ngụ Bình Dương); Nguyễn Trung Hiếu (17 tuổi, ngụ Tây Ninh); Nguyễn Trung Tiến (21 tuổi, ngụ An Giang) và Vũ Hoàng Hôn (19 tuổi, ngụ Sóc Trăng) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.
Theo điều tra của cơ quan công an, các nghi can trong băng nhóm này không nghề nghiệp, nghiện ma tuý, nên đã rủ nhau đi cướp giật. Khi tổ chức cướp giật các đối tượng thường đi từ 4 - 6 người, phân công công việc cụ thể, người trực tiếp cướp giật, người làm cản địa khi bị nạn nhân truy đuổi.
Đối tượng mà chúng nhắm đến chủ yếu là những phụ nữ đi một mình để giỏ xách, điện thoại, dây chuyền sơ hở để ra tay. Gần đây nhất, khoảng 13 giờ ngày 28.3, Phương, Hôn, Tiến đi trên 2 xe máy thực hiện cướp giật chiếc điện thoại di động của người phụ nữ đi đường ở P.Đông Hòa (TX.Dĩ An). Sau khi cướp giật được chiếc điện thoại, cả 3 đối tượng chạy tiếp đến P.An Bình (TX.Dĩ An) cùng với Minh tiếp tục ra tay cướp giật được 1 sợi dây chuyền của một phụ nữ khác.
Thời điểm này lực lượng Công an P.An Bình đã phát hiện, truy bắt được Phương và Hôn, còn Tiến, Minh chạy thoát. Tuy nhiên, Tiến và Minh không hề lo sợ mà tiếp tục chạy đến khu vực P.Đông Hòa (TX.Dĩ An) kết hợp với Hiếu, Vũ tiếp tục ra tay cướp giật được 1 sợi dây chuyền của một phụ nữ đi đường. Sau đó, Minh bỏ ra về, còn Tiến, Hiếu, Vũ chạy về khu vực P.An Bình với ý định tiếp tục tìm người để cướp giật tiếp. Lúc này, Công an P.An Bình đã huy động lực lượng truy đuổi, bắt được Tiến, Hiếu và Vũ. Riêng tên Minh, thì bị Công an TX. Dĩ An thực hiện lệnh bắt khẩn cấp để phục vụ công tác điều tra vào một ngay sau đó.
Qua điều tra, các nghi can khai nhận đã hiện 11 vụ cướp giật tương tự trên địa bàn vùng giáp ranh khu vực Q.Thủ Đức (TP.HCM) và tỉnh Bình Dương. Công an TX.Dĩ An đã thu giữ tang vật gồm 6 chiếc điện thoại, 1 sợi dây chuyền bị đứt, đồng thời mở rộng điều tra vụ án.
Công an Bình Dương tuyên dương CSGT trong vụ bắt hàng lậu
Bắt băng cướp giật nghiện ma túy vùng giáp ranh1
Công an tỉnh Bình Dương tuyên dương CSGT truy bắt hàng lậu Ảnh: Đỗ Trường
Sáng 4.4, Công an tỉnh Bình Dương tổ chức tuyên dương các chiến sĩ CSGT trong vụ bắt hàng lậu bị các đối tượng chống đối, tông thẳng vào xe mô tô đặc chủng, làm 3 chiến sĩ bị thương.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương quyết định tặng Bằng khen cho 6 cá nhân gồm: trung tá Nguyễn Thành Trung (Phó đội trưởng); đại úy Lâm Hiền Huynh, trung úy Bạch Dương Hồ, trung úy Huỳnh Hữu Dinh, thiếu úy Nguyễn Văn Chung (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương) và thượng sĩ Nguyễn Duy Tân (chiến sĩ Phòng cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Bình Dương).
Công an tỉnh Bình Dương cũng đề nghị Thủ tướng Chính phủ khen thưởng cho tập thể Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương và 3 cá nhân có thành tích xuất sắt trong tổ tuần tra gồm: đại úy Lưu Văn Vĩ, thượng úy Hồ Minh Trí và trung úy Bùi Văn Lựa. Và đề nghị Bộ Công an khen thưởng cho thiếu úy Nguyễn Quyết Thắng và thượng sĩ Nguyễn Phi Long Hải đã có tinh thần kiên quyết dũng cảm truy bắt tội phạm.
Như Thanh Niên đã thông tin, vào sáng 7.3, Tổ tuần tra kiểm soát giao thông thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương tuần tra trên đường Mỹ Phước Tân Vạn đoạn qua TP.Thủ Dầu Một đã phát hiện xe Innova BS 51A - 825.79 chạy quá tốc độ nên ra hiệu lệnh dừng xe.
Tuy nhiên tài tế xe Innova không chấp hành hiệu lệnh mà phóng xe bỏ chạy. Lúc này, Tổ CSGT sử dụng 2 xe mô tô đặc chủng để truy đuổi thì bất ngờ một xe bán tải BS 60C - 402.80 từ phía sau băng lên tông thẳng vào xe mô tô của CSGT làm nhiều chiến sĩ văng xuống đường bị thương rất nặng. Sau đó, lực lượng CSGT được sự hỗ trợ của công an các địa phương đã bắt giữ được 3 nghi can cùng 12.850 gói thuốc lá ngoại nhập lậu. Đến nay, các chiến sĩ CSGT bị thương đã được xuất viện. Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố 3 nghi can liên quan về hành vi giết người và vận chuyển hàng cấm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.