Bắt băng cướp dựng kịch bản để cướp tài sản và hiếp dâm

23/01/2014 18:40 GMT+7

(TNO) Băng cướp này vờ gọi nhầm vào điện thoại nạn nhân sau đó tiến tới làm quen. Dụ được con mồi, bọn chúng đã cướp tài sản hoặc hiếp dâm nạn nhân.

(TNO) Chiều 23.1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Mil (Đắk Nông) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Ngô Văn Đại, Huỳnh Lê Anh Tú và Nguyễn Công Hoan (đều 18 tuổi, cùng trú tại xã Đắk Mol, huyện Đắk Song) để làm rõ hành vi cướp tài sản.

Riêng Ngô Văn Vĩ (20 tuổi), anh trai của Ngô Văn Đại hiện đã bỏ trốn.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận sau khi bàn bạc thống nhất, những người này đã mua một sim điện thoại di động rồi nhờ một bạn gái gọi vào số điện thoại của Nguyễn Đình T. (17 tuổi), học sinh cấp 3 trên địa bàn huyện Đắk Mil, rồi giả vờ nói nhầm máy.

Sau đó, liên tục từ ngày 6 đến ngày 10.10.2013, những kẻ này liên tục dùng sim này nhắn tin và mạo danh là một cô gái tên Tiên để làm quen với T.

Sau khi chuẩn bị chi tiết kịch bản, tối 10.10, chúng tiếp tục mạo danh cô gái tên Tiên rồi rủ T. về nhà mình ở khu vực rẫy cao su thuộc thôn Bình Thuận, xã Đức Minh, huyện Đắk Mil chơi.

Thấy “bạn gái” mời nhiệt tình, T. đã đi xe máy tới điểm hẹn.

Lúc đó, Đại xuất hiện giới thiệu là em trai của Tiên ra đón T. về nhà chơi. Sau đó, Đại đã dẫn T. đến khu vực rẫy cao su thuộc thôn Bình Thuận mà đồng bọn đang đứng đợi. Khi T vừa tới nơi, Hoan và Tú đã xông ra cùng với Đại dùng dao đe dọa khống chế cướp chiếc xe máy và ĐTDĐ của T. Sau đó, chúng để cho T. ra về.

Trên đường về, chúng bán chiếc ĐTDĐ được 300 ngàn đồng tiêu xài nhưng vẫn giữ sim của T. lại phục vụ cho phi vụ sau.

Ngày hôm sau, Đại đưa chiếc xe máy cướp được lên huyện Đắk Song rồi cùng với anh trai là Vĩ đưa đi bán được 2 triệu đồng về chia cho 4 tên còn lại tiêu xài.

Không dừng lại ở đó, chúng tiếp tục sử dụng sim điện thoại của T. để liên lạc, làm quen với cô gái tên D. (17 tuổi) ở huyện Đắk Mil. Sau khi chiếm được lòng tin của D., chúng đã điện thoại rủ D. đi sinh nhật.

Tối 19.10, những kẻ này đã chở D. đi sinh nhật nhưng thực chất đưa vào khu vực rẫy cao su ở thôn Bình Thuận để thực hiện hành vi đồi bại.

Tại đây, lợi dụng lúc vắng vẻ, Tú, Đại và Vĩ đã thay nhau hiếp dâm và cướp chiếc điện thoại của D. rồi thả cho D. ra về. Sau khi gây án, cả 4 đối tượng bỏ trốn khỏi địa phương.

Sau khi nhận được đơn thư tố giác của các bị hại, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Mil đã xác lập chuyên án mang bí số TC913 để đấu tranh truy bắt nhóm tội phạm này.

Qua nhiều ngày xác minh, điều tra, củng cố tài liệu chứng cứ, đến ngày 16.1.2014, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Mil đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Ngô Văn Đại, Huỳnh Lê Anh Tú và Nguyễn Công Hoan để điều tra, làm rõ về hành vi cướp tài sản.

Giang Huy

>> Bắt nghi phạm giết bạn tình đồng giới, cướp tài sản
>> Quan hệ tình dục đồng giới rồi giết người, cướp tài sản
>> Phá băng chém người cướp tài sản
>> Bắt 4 nghi phạm cướp tài sản
>> Hiếp dâm trẻ em, cụ già 77 tuổi lãnh 20 năm tù
>> Nhật Bản bắt được nghi phạm hiếp dâm
>> Nhật Bản huy động 4.000 cảnh sát truy lùng một nghi phạm hiếp dâm
>> Đắng lòng vụ án vợ giúp chồng hiếp dâm em ruột mới 7 tuổi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.