Bắt băng chuyên đột nhập khách sạn ở Đà Lạt trộm theo 'đơn đặt hàng'

22/03/2017 18:18 GMT+7

Công an TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) vừa bắt khẩn cấp băng trộm chuyên đột nhập vào các khách sạn lấy trộm tiền bạc, tài sản của khách lưu trú. Đặc biệt, nhóm này còn nhận trộm tài sản theo 'đơn đặt hàng'.

Chiều 22.3, Công an TP. Đà Lạt cho biết vừa phá án và bắt khẩn cấp 3 nghi can chuyên đột nhập vào các khách sạn ở TP.Đà Lạt lấy trộm tài sản gồm: Vương Văn Hiếu (24 tuổi, ngụ Hà Nội), Lê Đức Dậu (24 tuổi), Vương Xuân Minh (26 tuổi, cùng ngụ xã Đông Thanh, H. Lâm Hà, Lâm Đồng).
Lê Đức Dậu (trái) và Vương Văn Hiếu tại cơ quan công an Ảnh: C.T.V.
Theo lời khai ban đầu, từ cuối năm 2016, Hiếu, Minh và Dậu thuê nhà trọ trên đường Lữ Gia, P.9 (Đà Lạt) để tiện "hành sự". Trong khoảng thời gian từ cuối năm 2016 đến ngày 11.3.2017, băng trộm này liên tục thực hiện nhiều vụ trộm tại các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn TP.Đà Lạt.
Thủ đoạn của nhóm này là đến các khu nhà nghỉ, khách sạn "khảo sát địa hình" trước khi đột nhập. Và vào khoảng từ 1 - 2 giờ sáng, khi du khách ngủ say, các nghi phạm cạy cửa sổ hoặc ô thông gió nhà vệ sinh rồi đột nhập vào khách sạn lấy trộm tài sản.
Trong 3 nghi phạm, Minh và Hiếu chuyên "đánh hàng" còn Lê Đức Dậu là người nhận tiêu thụ tài sản do Hiếu và Minh lấy trộm được. Dậu còn nhận bán tài sản theo đơn đặt hàng từ H.Lâm Hà, sau đó báo cho Hiếu và Minh đi lấy trộm.
Tang vật thu được từ băng trộm khách sạn tại Đà Lạt Ảnh: Lâm Viên
Xác định đây là băng trộm chuyên đột nhập các khu du lịch và khách sạn trộm đồ của du khách, Công an TP.Đà Lạt đã lập chuyên án điều tra từ 3 tháng qua. Đến chiều tối 21.3, cơ quan công an đã lần lượt bắt giữ cả 3 nghi can trên. Tang vật thu được gồm nhiều điện thoại , laptop, iPad, mã tấu, dao, kìm…
Thống kê ban đầu, tổng giá trị tài sản do băng trộm này trộm được hơn 200 triệu đồng.
Hiện cơ quan công an đang tiếp tục đấu tranh, mở rộng điều tra làm rõ vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.