Bắt bà trùm chuyên bán ma túy độc và đắt ở Hải Phòng

Lê Tân
Lê Tân
16/06/2020 10:44 GMT+7

Trần Thị Thanh Nga (40 tuổi, ngụ P.Thượng Lý, Q.Hồng Bàng, TP.Hải Phòng) là bà trùm cầm đầu một đường dây mua bán các loại ma túy chuyên cung cấp cho dân chơi có tiền.

Ngày 16.6, Phòng Cảnh sát điều tra về tội phạm ma túy (PC04), Công an thành phố Hải Phòng, cho biết đơn vị này vừa triệt phá một đường dây mua bán, vận chuyển ma túy liên tỉnh do một “nữ quái” ở Hải Phòng cầm đầu.
Trước đó, vào ngày 9.6, Phòng PC04 bắt quả tang Nguyễn Thành Long (29 tuổi, ngụ tổ 3, khu 7, P.Bãi Cháy, TP.Hạ Long, Quảng Ninh) và Phạm Văn Dương (29 tuổi, ngụ xóm 1, thôn Kinh Giao, xã Tân Tiến, H.An Dương, TP.Hải Phòng) có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ là 5,86 gam ketamine, 13,52 gam MDMA, 1 xe ô tô, 3 điện thoại di động và một số tang vật khác có liên quan.
Khai thác nhanh Long và Dương, Phòng PC04 phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành khám xét khẩn cấp, bắt giữ đối với Trần Thị Thanh Nga tại nhà ở khu đô thị Vinhomes Imperia, P.Thượng Lý, Q.Hồng Bàng, TP.Hải Phòng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Tại nơi ở của Trần Thị Thanh Nga, cơ quan chức năng đã thu giữ 3,19477 kg ma túy và nhiều tang vật khác có liên quan.
Theo cơ quan công an, năm 1999, Trần Thị Thanh Nga bị Tòa án nhân dân TP.Hải Phòng xử 15 năm tù giam về tội mua bán trái phép chất ma túy. Ra tù, Nga không hoàn lương mà tiếp tục cầm đầu đường dây mua bán, vận chuyển ma túy, ma túy tổng hợp. Các loại ma túy, thuốc lắc của Nga có mẫu mã mới, độc, được dân chơi đánh giá là chất lượng, nên có giá cao. Khách hàng của Nga chủ yếu dành cho các đối tượng có điều kiện về kinh tế. Nga được đánh giá là có nhiều thủ đoạn tinh vi, che dấu tung tích, hành vi phạm tội.
Trong khi đó, Long và Dương là 2 trợ thủ đắc lực của Trần Thị Thanh Nga.
Sau khi bị bắt, tại cơ quan điều tra, Trần Thị Thanh Nga và các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với các đối tượng nêu trên về tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; đồng thời, tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.