Bất an với kẻ 'ngáo đá'

16/01/2020 08:22 GMT+7

Nhiều bạn đọc đã phẫn nộ chuyện đứa con “ngáo đá” cầm dao đòi giết bố mẹ , đồng thời cảm thông với người cha khi lấy gậy đánh khiến đứa con ngỗ ngược tử vong.

Đứa con “ngáo đá” cầm dao đuổi đòi giết bố mẹ

Như Thanh Niên đã thông tin (xem tin Con “ngáo đá” dọa giết cả nhà bị cha đẻ đánh chết, trên Thanh Niênngày 14.1), tối 13.1, gia đình ông Lang Văn Cường (58 tuổi, ngụ xã Châu Bình, H.Quỳ Châu, Nghệ An) gồm ông Cường, vợ ông Cường và đứa cháu nội đang ngồi ăn cơm thì con trai ông Cường là Lang Duy Khánh (33 tuổi) về nhà trong tình trạng "ngáo đá". Khánh cầm kim tiêm đe dọa cả nhà, rồi đá văng mâm cơm bố mẹ đang ăn. Sau đó, Khánh dùng kim tiêm đâm vào đứa trẻ (cháu của Cường) và cầm dao đuổi đòi giết bố mẹ.

“Giết người là có tội, nhưng theo tôi nghĩ trường hợp này không nên truy tố người cha, bởi nếu đứa con ngỗ ngược này còn sống thì ông bà cũng có ngày chết dưới tay nó. Thật sự đau lòng. Mong pháp luật xem xét để ông về với gia đình”.

Le Nam (Hà Tĩnh)

Bực tức về hành động của Khánh, ông Cường lấy gậy đánh vào người Khánh khiến đứa con ngỗ ngược tử vong. Ông Lương Văn Đại, Chủ tịch UBND xã Châu Bình, cho biết Khánh nghiện ma túy, vợ Khánh chán nản đã bỏ về nhà bố mẹ đẻ sinh sống. Công an huyện đã có mặt bảo vệ hiện trường, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh khám nghiệm tử thi và tạm giữ ông Cường để điều tra vụ việc.

“Tôi rất thắc mắc: Ai quản lý những người “ngáo đá”, người nghiện...? Nếu họ giết người thì sao, ai chịu trách nhiệm? Bao nhiêu vụ giết người, đâm chém... do người nghiện ngập gây ra, ai có trách nhiệm ngăn chặn? Ai?”.

Le Tam Thang (TP.HCM)

Nhiều bạn đọc (BĐ) đã rất bức xúc trước những việc làm của đứa con “ngáo đá” và cho rằng hành động của người cha là nhằm ngăn cản đứa con ngỗ nghịch này giết người. Le Van Lap (Tây Ninh) bức xúc: Hùm dữ không ăn thịt con nhưng trường hợp này thì nếu kẻ “ngáo đá” sống thì hậu quả không biết ra sao, đã có quá nhiều án mạng thảm khốc và đau lòng do những kẻ “ngáo đá” gây ra. BĐ To Minh Dũng (Hà Nội) cho rằng hành động của người cha là “tự vệ chính đáng”, bởi nếu không ra tay thì có thể đứa con ngỗ nghịch này giết 3 mạng người. BĐ Lê Văn Sáu (Nghệ An) cũng cho rằng hành động của người cha là “để tránh hậu họa cho gia đình và xã hội”. BĐ Nhan (TP.HCM) cũng cho rằng đây là “tự vệ chính đáng”, đề nghị miễn truy tố trách nhiệm hình sự.

Ai quản lý người tâm thần, “ngáo đá” ?

BĐ TranTinh (TP.HCM) nhìn nhận: Gần đây, người nghiện, "ngáo đá"... gây án thật đáng báo động. Vấn đề đặt ra là phải quản lý những người này như thế nào? Chứ để họ sống chung với mọi người, thì thấp thỏm lo âu sao chịu được? Rồi ai chịu trách nhiệm nếu có án mạng xảy ra? BĐ Bao Chien (Bà Rịa-Vũng Tàu) đặt vấn đề: “Ai quản lý những người “ngáo đá”, nghiện ma túy? Tôi thấy gia đình không thể quản nổi rồi, sơ sẩy một chút là chết người. Đã có trại cai nghiện... sao còn để người nghiện sống chung một nhà, một xóm... với nhiều người? Quá đáng sợ”.

“Tại sao có đối tượng nghiện mà không bắt đi cai nghiện để bây giờ xảy ra chuyện lớn?”.

Quan (Sóc Trăng)

Trong khi đó, nói thêm về người tâm thần, BĐ Chien Huu (TP.HCM) kể chuyện bất an ở nơi anh cư ngụ: “Trước đây xóm tôi có một anh tâm thần, sống chung với gia đình. Lúc tỉnh, anh rất hiền và có phần ngây ngô nhưng khi lên cơn thì chửi bới, đập phá cả đêm, có khi xách dao đòi chém người... Công an, dân phòng cũng nhiều lần xuống”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.