Bắt 5 người Lào vận chuyển hơn 50.000 viên ma túy, trang bị cả súng K59

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
20/03/2018 09:47 GMT+7

Một nhóm 5 người quốc tịch Lào bị bắt giữ với tang vật là 50.600 viên ma túy tổng hợp, 1 kg ma túy đá, 1 khẩu súng K59 với 8 viên đạn, trong đó có 1 viên đạn đã lên nòng.

Sáng 20.3, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết vào 15 giờ ngày 19.3, lực lượng phòng chống ma túy của đơn vị phối hợp Đoàn đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm miền Trung (Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng), Đồn Biên phòng CKQT La Lay, Ty an ninh tỉnh Sa La van (Lào) phá thành công chuyên án 691 LV với số tang vật được cho là lớn nhất từ trước đến nay tại địa phương.
Mật phục, bắt gọn nhóm 5 người Lào vận chuyển ma túy qua biên giới ẢNH: MẠNH HÙNG
Vào thời điểm trên, tại một vị trí giáp biên thuộc H.Sa Muồi, tỉnh Salavan (Lào), lực lượng chức năng mật phục và bắt giữ 5 người quốc tịch Lào gồm: Bunmysut Thalasi (28 tuổi, trú tại bản Phonxay, H.Pakse, tỉnh Champasak), Tompan Nhathit (29 tuổi), Senglamit Namthavong (27 tuổi), Sut Thidet (39 tuổi), Sisavan Inthithet (38 tuổi, cùng trú H.Kaysone Phomvihane, tỉnh Savanakhet) đang có hành vi vận chuyển ma túy vào Việt Nam tiêu thụ.
Hơn 50.000 viên ma túy tổng hợp được thu giữ ẢNH: MẠNH HÙNG
1 kg ma túy đá tang vật ẢNH: MẠNH HÙNG
Súng và đạn được chuẩn bị để chống trả lực lượng chức năng ẢNH: MẠNH HÙNG
Xe ô tô nhóm 5 người sử dụng bị hư hỏng sau khi bị lực lượng chức năng vây bắt ẢNH: MẠNH HÙNG
Khám xét tại chỗ, lực lượng chức năng thu giữ tại hiện trường tang vật gồm: 50.600 viên ma túy tổng hợp, 1 kg ma túy đá, 1 khẩu súng K59 với 8 viên đạn, trong đó có 1 viên đạn đã lên nòng và 2 xe ô tô.
Theo lực lượng chức năng, nhóm 5 người này đặc biệt nguy hiểm, nằm trong đường dây ma túy lớn xuyên quốc gia địa bàn hoạt động từ Thái Lan sang Lào, rồi vận chuyển vào các tỉnh của Việt Nam như: Kon Tum, Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị.
Hiện, lực lượng biên phòng Quảng Trị đã tiến hành bàn giao 5 người này cùng tang vật cho Ty an ninh tỉnh Salavan (Lào) và cung cấp thông tin để lực lượng chức năng nước bạn Lào tiếp tục truy xét.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.