Bắt 3 thanh niên lừa bán khẩu trang phòng dịch Covid-19 qua mạng

Phạm Đức
Phạm Đức
20/02/2020 10:30 GMT+7

Lợi dụng nhu cầu người dân cần mua khẩu trang y tế để phòng dịch viêm phổi cấp do virus Covid-19 gây ra, 3 thanh niên ở tỉnh Quảng Trị đã lên mạng xã hội lừa bán khẩu trang, chiếm đoạt tiền của người dân.

Sáng nay, 20.2, trao đổi với Thanh Niên, thiếu tá Nguyễn Quốc Hùng, Trưởng Công an thành phố Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ 3 nghi phạm lừa bán khẩu trang y tế phòng dịch Covid-19 qua mạng, chiếm đoạt tiền của 1 người dân địa phương.
3 nghi phạm cùng quê ở tỉnh Quảng Trị vừa bị bắt giữ để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản gồm: Lê Thanh Minh Quân (18 tuổi), Lê Minh Tiến (16 tuổi) và Lê Thanh Phong (24 tuổi).
Theo tài liệu điều tra của Công an thành phố Hà Tĩnh, vào ngày 2.2, chị Nguyễn Thị Th. (36 tuổi, trú tại phường Thạch Linh, thành phố Hà Tĩnh) lên mạng xã hội Facebook thì thấy tài khoản có tên Mai Linh Hoàng đăng bán mặt hàng khẩu trang y tế với giá 35.000 đồng/hộp.
Trước tình trạng khẩu trang phòng dịch Covid -19 ở địa phương đang khan hiếm, chị Th. muốn mua về bán nên đã liên lạc với Facebook Mai Linh Hoàng để đặt mua 740 hộp khẩu trang (mỗi hộp 50 cái). Chị Th. sau đó đã chuyển khoản số tiền hơn 20 triệu đồng vào số tài khoản do bên bán cung cấp.

Nên đeo loại khẩu trang nào để phòng virus corona |Bác sĩ Chợ Rẫy giải đáp

Hai ngày sau khi chuyển tiền, chị Th. gọi điện thoại và nhắn tin qua mạng để kiểm tra đơn hàng thì bị chủ tài khoản Facebook Mai Linh Hoàng cắt đứt liên lạc. Biết bị lừa, chị Th. đến Công an thành phố Hà Tĩnh để trình báo.
Đến ngày 15.2, Công an thành phố Hà Tĩnh xác định Lê Thanh Minh Quân, Lê Minh Tiến và Lê Thanh Phong là 3 nghi phạm lừa tiền của chị Th. nên tiến hành bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, cả 3 nghi phạm này đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết số tiền chiếm đoạt được đã chia đều cho nhau để tiêu xài cá nhân.
Hiện Công an thành phố Hà Tĩnh đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố 3 nghi phạm lừa bán khẩu trang nói trên.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.