Bắt 3 người Trung Quốc làm giả thẻ ATM để chiếm đoạt tiền

Khánh Hoan
Khánh Hoan
16/09/2019 14:20 GMT+7

Khám xét nơi lưu trú của 3 người Trung Quốc , công an thu giữ hơn 300 thẻ ngân hàng nghi làm giả, cùng nhiều tang vật liên quan đến hành vi trộm cắp thông tin thẻ ATM của khách hàng để chiếm đoạt tiền của nhóm này.

Chiều 16.9, thông tin từ Công an thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết, cơ quan này vừa phối hợp với Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao (Bộ Công an) và Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An phá thành công chuyên án, bắt giữ 3 người quốc tịch Trung Quốc sử dụng mạng máy tính, viễn thông, phương tiện điện tử để chiếm đoạt tài sản.
Qua điều tra, công an phát hiện nhóm người này lưu trú tại thành phố Vinh có biểu hiện sử dụng các thiết bị điện tử cài đặt vào các máy ATM trên địa bàn tỉnh Nghệ An và một số tỉnh, thành trong cả nước để lấy trộm thông tin về tài khoản cá nhân tại các ngân hàng. Sau đó, nhóm này làm giả thẻ ATM của ngân hàng để chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan công an dựng lại hiện trường việc các nghi phạm cài chíp điện tử vào máy ATM

ẢNH B.PHẠM

Lực lượng chức năng sau đó kiểm tra và bắt giữ nhóm người này khi đang lưu trú tại một khách sạn ở thành phố Vinh, gồm: Yang Chang Cai (33 tuổi), Denh Cong Cong (29 tuổi) và Lian Yu (34 tuổi, đều ngụ tỉnh Giang Tây, Trung Quốc).
Khám xét tại chỗ, lực lượng chức năng thu giữ 333 thẻ ngân hàng nghi làm giả, trong đó có 319 thẻ đã được quét thông tin về chủ tài khoản, 22 thẻ đã được dùng để rút tiền ra khỏi tài khoản với số tiền gần 300 triệu đồng và 14 thẻ trắng, 3 thiết bị điện tử, 2 máy tính xách tay…

Một nghi phạm tại cơ quan công an

ẢNH B.PHẠM

Tại cơ quan công an, nhóm nghi phạm trên khai nhận, Denh Cong Cong và Lian Yu sử dụng các thiết bị điện tử rồi gắn vào máy rút tiền tự động ATM để đánh cắp mật khẩu và thông tin tài khoản cá nhân của khách hàng, sau đó chuyển cho Yang Chang Cai. Cai gửi dữ liệu về Trung Quốc cho một đối tượng khác để giải mã rồi chuyển thông tin lại cho Yang Chang Cai và đồng bọn để chế tạo thẻ ATM giả để rút tiền của chủ thẻ.
Tại Nghệ An, nhóm này đã 2 lần cài đặt thành công các thiết bị điện tử vào máy ATM của ngân hàng Vietinbank ở phường Hưng Dũng, thành phố Vinh để đánh cắp thông tin tài khoản phục vụ cho việc làm giả thẻ ngân hàng để chiếm đoạt tài sản.
Hiện, vụ việc đang được tiếp tục được điều tra mở rộng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.