Bắt 3 nghi phạm lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc

17/10/2017 20:08 GMT+7

Ngày 17.10, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự mua bán người qua biên giới.

Theo thông tin ban đầu, Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai vừa phối hợp với lực lượng chức năng phía Trung Quốc giải cứu thành công 2 nạn nhân nữ bị bán sang Trung Quốc là Giàng Huấn P. (16 tuổi, trú tại Lùng Phình, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai) và Vàng Thị H. (21 tuổi, trú tại thị trấn Mường Khương, tỉnh Lào Cai).
Sau khi giải cứu thành công các nạn nhân, ngày 15.10, Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai đã bắt khẩn cấp 3 nghi phạm đều ngụ tại Lào Cai, gồm: Cư Seo Trang (xã Mản Thẩn, huyện Si Ma Cai), Ma Seo Sàng (xã Dìn Chin, huyện Mường Khương) và Giàng Thị Tùng (xã Cốc Ly, huyện Bắc Hà) về hành vi dụ dỗ, lừa bán phụ nữ.
Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, do thường xuyên sang Trung Quốc làm thuê, có quen biết một số đối tượng chuyên mua bán phụ nữ làm gái mại dâm ở các nhà chứa hoặc bán cho đàn ông ở các vùng sâu, vùng xa làm vợ, nên các đã lên kịch bản lừa bán phụ nữ. Sau khi tìm và lừa được nạn nhân Vàng Thị H., Trang, Sàng và Tùng đã bán nạn nhân sang Trung Quốc với giá 7.760 nhân dân tệ.
Cơ quan điều tra xác định Giàng Huấn P. là nạn nhân của một đường dây mua bán người khác và đang tiếp tục điều tra, làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.