Bắt 3 nghi can tự xưng công an gọi điện dọa, lừa tiền người dân

11/07/2017 12:07 GMT+7

Lực lượng trinh sát Công an Ninh Thuận đã tóm gọn 3 đối tượng giả danh cán bộ điều tra, gọi điện hù dọa người dân để lừa tiền.

Ngày 11.7, Cơ quan CSĐT Công an Ninh Thuận cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giữ Nguyễn Văn Toàn (30 tuổi, ngụ H.Vân Đồn, Quảng Ninh), Trần Thế Quynh (22 tuổi, ở H.Gia Bình, Bắc Ninh) và Đàm Trọng Nghĩa (35 tuổi, ở H.Văn Quan, Lạng Sơn) để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Các đối tượng này bị lực lượng trinh sát bắt giữ tại một tỉnh phía Bắc và đã di lý về Ninh Thuận để điều tra vụ việc.
Theo Cơ quan CSĐT Công an Ninh Thuận, trong khoảng thời gian từ ngày 6.6 đến ngày 15.6.2017, có hơn 40 người bị hại đến trình báo là mình bị nhóm đối tượng gọi điện thoại tự xưng là cán bộ điều tra, hăm dọa trong gia đình có người liên quan đến đường dây buôn bán ma túy, rửa tiền…và đề nghị chuyển tiền vào tài khoản mà bọn chúng cung cấp, để được cho qua.
Có 8 trường hợp sau khi bị nhóm đối tượng này hù dọa, đã chuyển cho chúng với tổng số tiền gần 1,8 tỉ đồng.
Sau khi tiếp nhận tin báo, lực lượng trinh sát Công an Ninh Thuận đã lần theo dấu vết và bắt giữ 3 đối tượng này.
Theo điều tra ban đầu, 3 đối tượng này khai nhận là nằm trong đường dây nhóm đối tượng lừa đảo qua điện thoại.
Thủ đoạn của chúng là dùng công nghệ cao; khi bị hại nghe điện thì trên máy hiện lên số của Cơ quan điều tra, nhưng thực chất đây là số ảo và tự xưng là cán bộ điều tra của Công an, Viện kiểm sát để hù dọa nạn nhân.
Khi cúp máy, bị hại tra lại số điện thoại còn lưu trên máy thì được xác định đó là số của Cơ quan điều tra, như đối tượng đã trao đổi trước đó, nên đã chuyển tiền vào tài khoản bọn chúng cung cấp.
Một cán bộ điều tra Công an Ninh Thuận cho biết, qua xác minh thời gian các cuộc gọi đến cho bị hại tại các nhà mạng thì không xác định được số gốc các cuộc điện thoại gọi đến hù dọa các nạn nhân.
Hiện Cơ quan CSĐT Công an Ninh Thuận đang tiếp tục mở rộng điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.