Bắt 3 đối tượng gây ra 15 vụ trộm cắp xe máy ở Hạ Long

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
07/01/2020 12:54 GMT+7

3 đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy khiến người dân thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) hoang mang đã bị bắt.

Ngày 7.1, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Hạ Long đã ra quyết định khởi tố bị can đối với các đối tượng: Lã Tuấn Nghĩa (42 tuổi, trú tại thôn Đông Thượng, xã Đông Yên, huyện Quốc Oai, Hà Nội), Nguyễn Văn Hùng (38 tuổi, trú tại tổ 59, khu 6, phường Cao Thắng, thành phố Hạ Long), Nguyễn Xuân Lực (38 tuổi, trú tại tổ 4, khu 5, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Hạ Long) về tội trộm cắp và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Trước đó, vào ngày 29.12.2019, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Hạ Long nhận được đơn trình báo của một người dân về việc bị mất trộm chiếc xe máy, nhãn hiệu Honda Wave S tại khu vực phường Bạch Đằng, thành phố Hạ Long.
Qua trinh sát nắm địa bàn, lực lượng công an đã xác định đối tượng Lã Tuấn Nghĩa là nghi can gây ra vụ trộm trên.
Làm việc với cơ quan điều tra, Nghĩa đã khai sau khi lấy trộm được chiếc xe đã giao cho Lực đi bán được 2,2 triệu đồng. Sau đó các đối tượng đã chia nhau tiền để tiêu xài và mua ma túy về sử dụng.
Mở rộng điều tra, lực lượng công an còn phát hiện từ tháng 6 đến tháng 11.2019 Lã Tuấn Nghĩa, Nguyễn Xuân Lực cùng với Nguyễn Văn Hùng đã trộm cắp 14 chiếc xe máy khác, cũng ở địa bàn thành phố Hạ Long.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.