Bắt 2 phụ nữ lập nhiều công ty ‘ma’ để mua bán hóa đơn

Khánh Hoan
Khánh Hoan
10/01/2021 16:30 GMT+7

Lập nhiều công ty “ma”, 2 phụ nữ ở Nghệ An đã bán trái phép nhiều hóa đơn giá trị gia tăng với số tiền xuất ra hơn 100 tỉ đồng.

Chiều 10.1, thông tin từ Công an TP.Vinh (Nghệ An) cho biết, cơ quan này vừa phá thành công đường dây mua bán hóa đơn giá trị gia tăng, bắt giữ Nguyễn Thị Dung (32 tuổi) và Trần Thị Kim Ngân (33 tuổi, đều ngụ TP.Vinh) để điều tra hành vi “mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ” thu nộp ngân sách nhà nước.
Thời điểm bị phát hiện, Dung và Ngân là quản lý và kế toán Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và Dịch vụ Phát Lộc Thịnh và Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và Phát triển Nghệ An.
Kết quả điều tra bước đầu cho biết, từ năm 2015 đến nay, Dung và Ngân đã thành lập nhiều công ty "ma" mua bán trái phép hóa đơn. Sau khi thuê địa điểm hoặc khai man địa điểm để đăng ký thành lập doanh nghiệp, hai người này đăng ký in và phát hành hóa đơn giá trị gia tăng tại các chi cục thuế trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Hóa đơn dùng để bán cho các doanh nghiệp có nhu cầu mua 

ẢNH C.AN

Dung và Ngân đã bán hóa đơn cho những doanh nghiệp có nhu cầu để hợp thức hóa các mặt hàng kinh doanh không có trên thực tế và hưởng lợi 5-8% trên tổng số tiền hàng.
Khám xét khẩn cấp tại nơi ở của 2 nghi can này, lực lượng công an thu giữ số lượng lớn hóa đơn, chứng từ, nhiều con dấu của các doanh nghiệp.
Bước đầu, cơ quan điều tra xác định từ năm 2015, tổng tiền hàng ghi trong hóa đơn xuất ra là hơn 100 tỉ đồng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.