Bắt nghi phạm xưng là phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đang cưỡng đoạt tài sản

02/12/2020 16:58 GMT+7

Khi 2 nghi phạm xưng là phóng viên và cộng tác viên Báo Pháp luật Việt Nam đang nhận 30 triệu đồng của đại diện Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình thì bị công an bắt quả tang để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản .

Chiều 2.12, thông tin từ Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, Công an TP.Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình) vừa bắt quả tang 2 nghi phạm xưng là phóng viên và cộng tác viên của Báo Pháp luật Việt Nam có hành vi cưỡng đoạt tài sản với số tiền 30 triệu đồng.
Các nghi phạm bị bắt quả tang khi đang cưỡng đoạt tài sản và hiện bị tạm giữ hình sự để phục vụ công tác điều tra, gồm: Bùi Anh Tuấn (37 tuổi, ngụ xã Khánh Hải, H.Yên Khánh, Ninh Bình) và Nguyễn Văn Đức (22 tuổi, ngụ tỉnh Thanh Hóa).
Tại cơ quan công an, Bùi Anh Tuấn trình 1 thẻ phóng viên của Báo Pháp luật Việt Nam, còn Nguyễn Văn Đức khai nhận là cộng tác viên cùng cơ quan với Tuấn.
Tuy nhiên, Bùi Anh Tuấn có phải là phóng viên và Nguyễn Văn Đức có phải là cộng tác viên của Báo Pháp luật Việt Nam hay không thì Công an TP.Ninh Bình đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nghi phạm Nguyễn Văn Đức viết lời khai sau khi bị công an bắt quả tang

ẢNH CÔNG AN NINH BÌNH CUNG CẤP

Theo kết quả điều tra ban đầu của Công an TP.Ninh Bình, ngày 22.11, 3 bác sĩ của Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình có kê phiếu hướng dẫn cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đến quầy thuốc của Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình mua sữa.
Tuy nhiên, khi bệnh nhân mua và mang sữa về dùng thì phát hiện ở nắp hộp sữa có dấu hiệu mốc, không đảm bảo chất lượng.
Nắm được sự việc, Bùi Anh Tuấn đã đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình ghi hình theo phản ánh của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Sau đó, Tuấn tìm gặp 3 bác sĩ kê phiếu hướng dẫn mua sữa để chất vấn, đe dọa, uy hiếp sẽ viết bài đăng tải trên báo về sự việc.
Sau khi làm việc với 3 bác sĩ, Tuấn đã liên hệ với đại diện Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình, yêu cầu phải đưa 30 triệu đồng cho Tuấn để đổi lấy im lặng, nếu không sẽ viết bài phản ánh trên báo.
Khoảng 17 giờ ngày 1.12, khi Tuấn và Đức đang nhận 30 triệu đồng của người đại diện Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình tại một nhà hàng ở P.Đông Thành (TP.Ninh Bình) thì lực lượng Công an TP.Ninh Bình ập vào bắt quả tang.
Vụ việc đang được Công an TP.Ninh Bình phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Ninh Bình tiếp tục điều tra, làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.