Bắt 2 nghi phạm trong đường dây giả danh công an, kiểm sát viên để lừa tiền

Lê Tân
Lê Tân
07/12/2020 19:27 GMT+7

Công an tỉnh Hải Dương vừa bắt giữ 2 đối tượng nằm trong đường dây giả danh công an, kiểm soát viên để lừa đảo , chiếm đoạt tài sản người khác.

Ngày 7.12, thông tin từ Công an tỉnh Hải Dương cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương đã bắt giữ Lê Văn Trình (ngụ xã Dương Phúc) và Nguyễn Đình Quang (ngụ xã Thụy Việt), cùng H.Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo cơ quan công an, Trình và Quang là 2 mắt xích trung gian thực hiện việc chuyển tiền, rút tiền đã chiếm đoạt của những người bị hại trong các vụ lừa đảo.
Nhóm tội phạm gồm nhiều đối tượng này phân công người đóng vai là công an hoặc viện kiểm sát điện thoại đến các nạn nhân nói họ có liên quan đến các vụ việc phi pháp như rửa tiền, buôn bán ma túy. Các đối tượng sẽ yêu cầu nạn nhân chuyển tiền vào các tài khoản do chúng cung cấp để điều tra, nếu sau này không liên quan sẽ trả lại. Sau khi các nạn nhân chuyển tiền đều bị chiếm đoạt.
Với thủ đoạn này, cuối tháng 10 vừa qua, nhóm tội phạm trên đã lừa đảo, chiếm đoạt của bà Phạm Thị H. (ngụ P.Nguyễn Trãi, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương) gần 400 triệu đồng.
Trong vụ việc này, Trình và Quang là những người nhận lệnh đi rút tiền.

Nguyễn Đình Quang tại cơ quan công an

Ảnh Công an Hải Dương

Cụ thể, ngày 22.10, nhận được tin nhắn từ zalo của đối tượng trong nhóm thông báo sắp có tiền, Trình và Quang cùng nhau ra Hải Phòng thực hiện việc chuyển và rút tiền. Đến khoảng 17 giờ, trên hệ thống Internet banking do Trình đăng ký báo có gần 600 triệu đồng chuyển vào, Trình bảo Quang chuyển tiền sang 3 tài khoản thẻ khác nhau được 390 triệu, số tiền còn lại bị ngân hàng phong tỏa không cho chuyển.
Với số tiền đã chuyển được, cả hai đã đi ra cây ATM rút, sau đó gửi lại qua đường chuyển phát nhanh cho đối tượng trong nhóm.
Để thực hiện được việc chuyển tiền và rút tiền chiếm đoạt của các bị hại, Trình được đối tượng trong nhóm có tên là Tuấn Anh sử dụng tài khoản zalo Bonbondinonton trao đổi hướng dẫn thu mua chứng minh thư để mở tài khoản.
Số tiền rút được, Trình chuyển lại cho đối tượng tên Tuấn Anh trong nhóm 80%, Trình được hưởng 20%, sau đó Trình lại chiết khấu 5% số tiền “hoa hồng” nhận được cho Quang.
Công an Hải Dương đang tiếp tục làm rõ vụ án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.