Bắt 2 nghi phạm ép các chủ máy gặt lúa thuê nộp 'lệ phí'

Khánh Hoan
Khánh Hoan
19/06/2018 17:25 GMT+7

Các chủ máy gặt về đồng gặt lúa thuê, bị Sỹ và Cường buộc phải “nộp phí” mới cho gặt, khi cả hai đang nhận tiền của chủ máy gặt thì bị công an bắt giữ.

Chiều nay, 19.6, đại tá Lương Thế Lộc, Trưởng Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An), cho biết cơ quan này vừa bắt giữ Phan Văn Sỹ (32 tuổi, ngụ xã Thanh Nho, huyện Thanh Chương) và Nguyễn Hùng Cường (43 tuổi, ngụ xã Cát Văn, Thanh Chương) để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản. Cơ quan cảnh sát điều tra cũng đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 nghi phạm này.
Trước đó, Công an huyện Thanh Chương nhận được trình báo của các chủ máy gặt lúa từ địa phương khác đến huyện Thanh Chương để gặt lúa thuê cho người dân, khi họ đưa máy đến thì bị Sỹ và Cường buộc phải nộp “lệ phí” mỗi máy 2 triệu đồng mới cho gặt. Nếu không nộp sẽ bị hai người này gọi đàn em đến đe dọa, ngăn cản hoạt động gặt lúa.
Hai nghi phạm Sỹ và Cường ẢNH T.THỦY
Qua điều tra, theo dõi, Công an huyện Thanh Chương đã bắt quả tang Sỹ và Cường khi cả hai đang nhận 1,8 triệu đồng của anh Nguyễn Hữu H. trên đồng lúa xã Thanh Nho. Trước khi đồng ý nhận 1,8 triệu đồng, Sỹ và Cường chê ít và bắt anh H. phải cam kết sẽ đưa thêm tiền vào ngày hôm sau. Khi cả hai đang nhận tiền thì bị công an bắt giữ.
Tại cơ quan điều tra, hai nghi phạm này khai nhận đã sử dụng một số đàn em đi dò la, khi phát hiện có máy gặt về các xã để gặt thì đến ép để lấy tiền. Nếu các chủ máy không nộp sẽ bị Sỹ và Cường cho đàn em đe dọa phá máy. Từ thủ đoạn này, hai nghi phạm này đã ép lấy tiền của hàng chục chủ máy gặt ở các địa phương khác về gặt lúa thuê cho người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.