Bắt 2 nghi phạm đưa 14 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

13/04/2021 06:30 GMT+7

Cơ quan chức năng bắt 2 nghi phạm đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Ngày 12.4, Bộ đội biên phòng tỉnh Lạng Sơn cho biết đơn vị này phối hợp với Công an tỉnh Lạng Sơn và Đồn biên phòng Chi Ma vừa bắt 2 vụ đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19.

Lộ trình tinh vi đón người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Cụ thể, lúc 23 giờ ngày 11.4, các lực lượng liên ngành kể trên phát hiện ô tô 98A - 096.56 di chuyển về xã Yên Khoái (H.Lộc Bình, Lạng Sơn) chở 6 người Trung Quốc. Lái xe là Nguyễn Trường Tiếp (44 tuổi, trú H.Lục Ngạn, Bắc Giang) khai được thuê chở nhóm người Trung Quốc về Khu công nghiệp Quang Châu (H.Việt Yên, Bắc Giang) với tiền công 1,6 triệu đồng/người. 6 người Trung Quốc cũng khai được các nhóm người Trung Quốc và Việt Nam tổ chức chỉ dẫn đi bộ theo đường mòn nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.
Trước đó, lúc 23 giờ ngày 9.4, tại xã Tú Mịch (H.Lộc Bình), lực lượng liên ngành cũng phát hiện ô tô 98A - 047.21 do tài xế Hoàng Văn Tấm (26 tuổi, trú H.Lục Ngạn, Bắc Giang) điều khiển, đang chở 8 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Tấm khai được một số người thuê đi lên Lạng Sơn đón 8 lao động Trung Quốc đưa về Khu công nghiệp Vân Trung (Bắc Giang) với tiền công 1 triệu đồng/người.
Bộ đội biên phòng tỉnh Lạng Sơn đã khởi tố vụ án hình sự, hoàn chỉnh hồ sơ và bàn giao 2 nghi phạm người Việt, 14 người Trung Quốc có hành vi nhập cảnh trái phép cho Công an tỉnh Lạng Sơn để tiếp tục mở rộng điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.