Bảo vệ trẻ em bằng hành động và công cụ pháp lý

18/11/2018 06:39 GMT+7

Đây là ý kiến của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tại Hội nghị biểu dương các điển hình tiên tiến trong công tác bảo vệ quyền trẻ em (TE) do Hội Bảo vệ quyền TE VN tổ chức ngày 17.11.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết báo cáo của các bộ, ngành, tổ chức hội cho thấy mỗi năm tại VN có khoảng 2.000 vụ TE bị xâm hại. Theo Phó thủ tướng, đây chỉ là những vụ đặc biệt nghiêm trọng đến mức các cơ quan bảo vệ pháp luật phải vào cuộc. Trên thực tế, “tảng băng chìm” trong thực trạng xâm hại TE còn lớn hơn rất nhiều.
Dẫn số liệu điều tra của Quỹ nhi đồng Liên Hiệp Quốc công bố năm 2016 tại VN cho thấy có 68,4% TE chịu những hình phạt về thể xác và tinh thần do những người thân gây ra; trong số 75 các quốc gia khảo sát về tình trạng này, VN đứng thứ 49. Phó thủ tướng bày tỏ: Đây là việc chúng ta phải suy nghĩ. Tới đây, Hội Bảo vệ quyền TE cần mở rộng phạm vi hoạt động để mọi TE đều được chăm sóc, bảo vệ. Bảo vệ TE không còn là hoạt động mang tính từ thiện mà là bảo vệ quyền pháp lý của TE. Chúng ta lắng nghe TE không chỉ đơn thuần bằng tấm lòng, lòng tốt, lòng trắc ẩn mà phải bảo vệ TE bằng hành động, bằng các công cụ pháp lý.
Hội nghị đã biểu dương 51 tập thể và 98 cá nhân có thành tích xuất sắc, cống hiến cho công tác bảo vệ quyền TE. Dịp này, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao bằng khen của Thủ tướng cho các cá nhân xuất sắc trong công tác bảo vệ quyền TE. T.Hằng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.