Báo Thanh Niên đoạt giải nhất viết về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi

Vũ Thơ
Vũ Thơ
18/06/2018 08:55 GMT+7

Báo Thanh Niên đoạt 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải khuyến khích Giải báo chí toàn quốc về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018.

Sáng 17.6, Ban Bí thư T.Ư Đoàn tổ chức trao Giải báo chí toàn quốc về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018 với 23 tác phẩm đã đoạt giải, trong đó Báo Thanh Niên đoạt 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải khuyến khích.
Loạt bài viết Lan tỏa tin tốt trên mạng xã hội mỗi ngày của nhiều tác giả đoạt giải nhất. Bài viết Núi chỉ có hai người của tác giả Mai Thanh Hải đoạt giải nhì; loạt bài viết Chạm vào ước mơ của nhiều tác giả đoạt giải khuyến khích.
Ban tổ chức cho biết, giải thưởng năm 2018 đã nhận được 528 bài (tác phẩm) dự thi (tăng 27% so với năm 2017), trong đó có 433 tác phẩm báo in và báo điện tử; 45 tác phẩm truyền hình; 25 tác phẩm phát thanh; 25 tác phẩm ảnh báo chí. Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất, 5 giải nhì, 7 giải ba và 9 giải khuyến khích.
Phát biểu tại buổi lễ, anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư T.Ư Đoàn, Trưởng ban tổ chức cuộc thi, cho biết các tác phẩm tham gia giải đã phản ánh toàn diện, đa dạng và có chiều sâu, có nhiều nét mới về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên khắp các vùng miền, lĩnh vực. Nhiều tác phẩm có sức lan tỏa rộng, tạo dấu ấn sâu sắc đối với bạn đọc và khán thính giả. Các tác phẩm phản ánh những tấm gương người tốt, việc tốt, gương thanh niên tiêu biểu đang âm thầm vượt qua khó khăn, thách thức, vững niềm tin, mang sức trẻ, nhiệt huyết cống hiến cho quê hương, đất nước; lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực, “lấy cái đẹp, dẹp cái xấu”; phát hiện, phản biện những vấn đề còn tồn tại của tổ chức Đoàn... Qua đó gợi mở để tổ chức Đoàn các cấp, các cơ quan chức năng tìm các giải pháp hiệu quả, phù hợp thúc đẩy công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.