Bão số 9 vừa tan, không khí lạnh lại gây mưa lớn ở bắc miền Trung

28/10/2020 19:56 GMT+7

Bão số 9 vừa tan thì không khí lạnh từ phía bắc tràn xuống kết hợp với hoàn lưu bão sẽ gây ra mưa lớn từ Nghệ An đến Quảng Bình từ đêm nay 28.10 đến hết ngày 31.10.

Chiều nay, 28.10, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết bộ phận không khí lạnh từ phía Bắc đang di chuyển tiến sâu vào địa phận nước ta.
Đến chiều tối và đêm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến vùng núi Bắc bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc bộ và bắc Trung bộ.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ chiều tối và đêm nay ở Bắc bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa rào. Ở Bắc bộ và bắc Trung bộ từ đêm nay trời chuyển lạnh. Khu vực Hà Nội từ chiều tối nay đã ghi nhận có có mưa, mưa rào và từ đêm nay, trời chuyển lạnh.

Bão số 9 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới sau khi càn quét miền Trung

Đặc biệt, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo không khí lạnh sẽ ảnh hưởng kết hợp với hoàn lưu phía đông bắc của cơn bão số 9 sẽ gây ra đợt mưa lớn ở các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Bình từ ngày 28 - 31.10 với lượng mưa phổ biến từ 200 - 400 mm/đợt. Trong đó, khu vực phía nam Nghệ An và Hà Tĩnh có nơi mưa trên 500 mm.
Thanh Hoá có mưa vừa, có nơi mưa to với tổng lượng mưa phổ biến từ 50 - 150 mm. Đợt mưa lớn này sẽ khiến vùng núi các tỉnh bắc Trung bộ và Quảng Bình có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng đồng bằng, trũng thấp.
Ngoài ra, không khí lạnh kết hợp với hoàn lưu bão số 9 sẽ khiến vùng biển vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 7 - 8, giật cấp 10, biển động mạnh. Sóng biển cao từ 3 - 5 m. Trên đất liền các tỉnh Bắc bộ có gió mạnh cấp 3, vùng ven biển có gió mạnh cấp 4 - 5.

Bão số 9 sẽ gây lũ lụt diện rộng ở miền Trung và Tây Nguyên

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.