Bão số 9: Nhiều người dân ở Bình Định cầu cứu vì mắc kẹt trong lũ

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
28/10/2020 16:20 GMT+7

Sau bão số 9, nhiều người dân ở xã An Hòa, huyện miền núi An Lão (Bình Định) bị kẹt trong lũ nên đã liên tục gọi điện, lên mạng xã hội Facebook cầu cứu.

Chiều 28.10, ông Trương Tứ, Chủ tịch UBND huyện miền núi An Lão, cho biết ngay sau khi bão số 9 suy yếu, chính quyền huyện đã huy động hết các lực lượng có thể của địa phương và nhiều phương tiện đến các thôn Vạn Long, Vạn Khánh (xã An Hòa) để cứu người dân bị ngập lũ.
Do ảnh hưởng của bão số 9 gây mưa lớn, từ trưa 28.10, nước lũ trên sông An Lão lớn nhanh, gây ngập lũ tại 2 thôn Vạn Long, Vạn Khánh (xã An Hòa) và một số khu dân cư lân cận.

Bão số 9 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới sau khi càn quét miền Trung

Một khu dân cư ở xã An Hòa bị lũ chia cắt

ẢNH: VĂN NAM

Một nhà dân ở xã An Hòa bị ngập sâu

ẢNH: VĂN NAM

Do lũ lớn nhanh, lại đang có gió to nên người dân không kịp di chuyển để tránh lũ. Nhiều người đã đưa thông tin, số điện thoại lên mạng xã hội Facebook để cầu cứu.

Quy Nhơn: Người lái xe máy "chịu trận" trên đường phố trong bão số 9

Anh Trương Văn Hùng (ở xóm Nam, thôn Vạn Khánh) cho biết đã gọi điện thoại nhiều lần nhưng không có ca nô nào vào được nhà để ứng cứu. Nguyên nhân là do nhà anh Hùng đang có nước chảy xiết, không thể đưa ca nô vào được. Quá lo lắng nên anh Hùng đã đưa số điện thoại của mình lên mạng xã hội để cầu cứu.
“Đến hơn 14 giờ thì nước lũ đã rút dần chứ không lớn nữa nhưng vẫn còn ngập trong nhà. Bây giờ ở nhà tôi có 5 người lớn và 1 em bé 2 tháng tuổi đang tránh lũ. Nếu có ca nô vào để đưa đến chỗ cao hơn chứ trời vẫn đang mưa, đến tối nước lũ lên thì biết đi đâu”, anh Hùng nói.

Người dân xã An Hòa đưa thông tin lên mạng xã hội Facebook để cầu cứu

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Trong khi đó, ông Trương tứ cho biết nhiều gia đình bị ngập lũ ở xã An Hòa đều được lực lượng chức năng tiếp cận, đưa ra ngoài, những người còn lại cũng lên nhà cao hơn để tránh lũ.
“Một gia đình có đám tang ở thôn Vạn Khánh tập trung đông người nhưng lũ chảy xiết nên lực lượng chức năng chưa thể tiếp cận được. Đến 14 giờ chiều nay, nước lũ đã rút dần, việc cứu hộ các hộ dân vẫn đang được chúng tôi triển khai”, ông Trương Tứ nói.
Theo đài Khí tượng thủy văn tỉnh Bình Định, bão số 9 gây mưa lớn, các sông ở khu vực tỉnh Bình Định mực nước lũ đang lên nhanh. Đến trưa 28.10, sông An Lão tại An Hòa dưới báo động III khoảng 0,26 m, sông Lại và sông Kôn cũng xấp xỉ mức báo động I.

Bão số 9 sẽ gây lũ lụt diện rộng ở miền Trung và Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.