Bão số 5: Một người tử vong, hơn 1.500 nhà dân bị tốc mái

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
18/09/2020 13:51 GMT+7

Một người tử vong và hơn 1.500 nhà dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế bị tốc mái do bão số 5.

Chiều 18.9, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, do ảnh hưởng của bão số 5, 18 giờ qua trên địa bàn tỉnh này có mưa to, mưa rất to. Lượng nước mưa phổ biến từ 150 - 250 mm.

Nước lũ tại huyện vùng cao A Lưới, Thừa Thiên - Huế lên cao gây ngập cục bộ đường Hồ Chí Minh

Theo thông kê đến trưa 18.9, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế có 1 người tử vong do cây ngã đổ. Ngoài ra, có 23 người bị thương, trong đó 2 người bị thương nặng.
Bão số 5 cũng làm 1.664 nhà dân bị tốc mái, trong đó, TX.Hương Thủy có 1.459 nhà. H.Phú Lộc có 50 nhà bị tốc mái và 3 nhà bị sập hoàn toàn. Ngoài ra, nhiều cây bị đổ ngã, nhiều nhà xưởng, kho, pano, áp phích, bảng hiệu bị hư hỏng.
Bão số 5 cũng làm nhiều cột điện bị gãy đỗ, đường dây điện bị đứt và một số hệ thống trạm biến áp bị hư hỏng. Ngoài ra, nhiều đường dây thông tin tại Thừa Thiên - Huế cũng bị đứt, hiện đang được khắc phục.
Ngay sau khi bão số 5 đi qua, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an và các ngành, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã triển khai lực lượng, phương tiện trực tìm kiếm cứu nạn tham gia khắc phục hậu quả do bão gây ra.

Mưa gió ở Vỹ Dạ - TP.Huế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.