Bão số 5: Miền núi Quảng Nam xuất hiện lũ quét, nhiều nơi bị chia cắt

Mạnh Cường
Mạnh Cường
18/09/2020 13:00 GMT+7

Do ảnh hưởng của cơn bão số 5, mưa lớn kéo dài khiến một số huyện miền núi Quảng Nam xuất hiện lũ quét, sạt lở, nhiều nơi bị ngập úng chia cắt cục bộ.

Ngày 18.9, ông Lê Hoàng Linh, Phó chủ tịch UBND H.Tây Giang (Quảng Nam), cho biết do ảnh hưởng của cơn bão số 5, mưa lớn kéo dài khiến nhiều nơi trên địa bàn huyện bị sạt lở. Nước ở thượng nguồn đổ về nhanh khiến nhiều xã bị ngập lụt cục bộ, gây cô lập nhiều nơi.

Nước trên thượng nguồn đổ về nhanh khiến nhiều nơi ở H.Tây Giang bị ngập cục bộ

ẢNH: BRIU QUÂN

Theo ông Linh, do sạt lở nên đường lên trung tâm các xã vùng cao bị ách tắc, giao thông đi lại khó khăn. Một số cầu ở trung tâm huyện nước dâng cao mấp mé tận cầu.

“Không chỉ bị ngập lụt cục bộ, nước ở thượng nguồn đổ về nhanh khiến nhiều cây cầu treo ở các xã vung cao bị cuốn trôi. Hiện đang cho anh em kiểm tra đê, thống kê số liệu thiệt hại cụ thể. Đồng thời, những điểm sạt lở đang cho khắc phục để thông tuyến. Đối với người dân nằm trong vùng ngập lụt thì đã di dời đến nơi an toàn”, ông Linh nói.

Nhiều tuyến đường bị ngập

ẢNH: BRIU QUÂN

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn H.Tây Giang, bão số 5 đã gây mưa lớn trên địa bàn huyện, lượng mưa từ 350 - 400 mm. Có 100 điểm sạt lở hầu hết ở các tuyến đường, có 95 ha lúa ở địa phương này bị ngập úng. Huyện đã sơ tán 110 hộ dân tại các điểm sạt lở đến nơi an toàn.

Cán bộ y tế bơi qua dòng nước lũ cứu người

Ông Nguyễn Huy Thông, Giám đốc Trung tâm y tế H.Tây Giang cho biết, do mưa lớn kéo dài khiến thôn AHu (xã ATiêng, H.Tây Giang) bị ngập lụt cục bộ khiến 5 hộ dân với gần 10 người gặp nguy hiểm. Trước tình hình đó, lực lượng dân quân, công an và người dân đã giăng dây đưa một số người dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Anh Yđêl Sơn cán bộ Trung tâm Y tế Tây Giang bơi quan sông cứu người mắc kẹt trong nước lũ.

ẢNH: THÔNG HUY

“Nhận được tin báo người dân bị ngập lụt và bị cô lập, cán bộ y tế của trung tâm đã đi xuống hỗ trợ sơ cứu, cấp cứu người dân. Bên cạnh đó, anh Yđêl Sơn cán bộ y tế đã không quản nguy hiểm bơi qua dòng nước lũ sâu hơn 3 m để đưa nhiều người dân mắc kẹt trong nước lũ đến nơi an toàn”, ông Thông nói.

Trong khi đó,  anh Plong A Trạch, một người dân ở làng Tà Vàng (xã A Tiêng, H.Tây Giang), cho biết do mưa lớn kéo dài, nước đổ về nhanh khiến nhiều nhà dân cũng như hoa màu bị ngập tại làng bị ngập hết. Lũ quét đổ về gây ngập nhà dân từ đêm qua 17.9 đến sáng nay vẫn chưa rút.

Nước tại các con sông dâng cao.

ẢNH: BRIU QUÂN

“Do ảnh hưởng của bão số 5, nước lũ cao từ 1-2 m, nhiều nhà sàn của dân bị ngập, người dân di dời đồ đạc đến nơi cao. Một số trâu bò nuôi thả ở ruộng dọc bờ sông tại khu vực thôn này cũng chết do nước lũ”, anh Trạch nói.

Bão số 5: Người dân Đà Nẵng khóc ròng vì mưa ngập nhà

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.